Tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và phòng chống dịch Covid-19 trên đường thủy nội địa

04/08/2021
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội và các địa phương giáp ranh, Cục Cảnh sát giao thông chỉ đạo lực lượng Cảnh sát đường thủy thuộc Cục và các địa phương tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, xử lý người và phương tiện thủy lưu thông trên các tuyến đường thủy nội địa.

Theo đó, Cục Cảnh sát giao thông chỉ đạo lực lượng Cảnh sát đường thủy thuộc Cục và các địa phương chủ động phối hợp với Cảng vụ đường thủy nội địa và các lực lượng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 kiểm tra an toàn giao thông và phòng, chống dịch bệnh tại khu vực cảng, bến. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người trên phương tiện mà dùng các thiết bị nghiệp vụ ghi nhận lại các vi phạm để làm căn cứ xử lý. 

Cục Cảnh sát giao thông chỉ đạo tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và phòng, chống dịch Covid-19 trên đường thủy nội địa.

 

Tăng cường tiến hành hậu kiểm việc chấp hành trật tự, an toàn giao thông đường thủy qua camera giám sát hành trình lắp trên phương tiện, đồng thời đề nghị các đơn vị quản lý các phương tiện thủy vận tải hàng hoá cần yêu cầu thuyền trưởng điều khiển phương tiện lưu ý tốc độ di chuyển và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn khi đi qua khu vực luồng hẹp, chuẩn bị đầy đủ vật tư, hậu cần, nhất là xăng dầu để giảm tiếp xúc khi phải dừng lại trên tuyến để tiếp nhiên liệu.

Quá trình thực hiện ngoài việc kiểm tra, xử lý lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

 

Nguyễn Tuân
Lực lượng CAND - Lá chắn phòng, chống dịch Covid 19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội
Liên kết website