Báo cáo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình về các dự án Luật do Bộ Công an chủ trì, soạn thảo

27/04/2023
Chiều ngày 26/4/2023, Công an tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị tuyên truyền, báo cáo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh về các dự án Luật do Bộ Công an chủ trì, soạn thảo trình Quốc hội khóa 15. Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.


Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Thượng tá Trần Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe tóm tắt nội dung về các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo dự kiến trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV gồm: Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân; Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật Căn cước; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Qua đây, các đại biểu bày tỏ đồng tình về sự cần thiết xây dựng, ban hành các dự án luật, đáp ứng yêu cầu thực tiễn hiện nay. Trong đó, có nhiều ý kiến góp ý, bổ sung, làm rõ hơn một số điều trong nội dung các dự thảo luật, vấn đề phân công, phân cấp trong công tác quản lý, điều hành, làm rõ về nhiệm vụ, quyền hạn và quy định trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. 


 

 
c đại biểu tham gia ý kiến tại Hội nghị.
 

Bên cạnh đó, một số ý kiến đề xuất Công an tỉnh cần tuyên truyền, phổ biến rộng rãi sự cần thiết ban hành, nội dung những chính sách trong các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân, cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng để tạo sự đồng thuận, ủng hộ nhằm hoàn thiện các dự án luật bảo đảm tiến độ, chất lượng, trình Quốc hội theo kế hoạch đề ra.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao ý kiến, kiến nghị tâm huyết, trách nhiệm, chất lượng của các đại biểu. Đồng thời, đề nghị Sở Tư pháp tham mưu cho Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền về sự cần thiết xây dựng 5 dự án luật theo như tinh thần mà các đại biểu đã có ý kiến tham luận tại Hội nghị.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình phát biểu tại Hội nghị. 


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị UBND các huyện, thành phố quan tâm, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương tăng cường tuyên truyền, thông tin về 5 dự án luật này để người dân hiểu và đồng thuận, ủng hộ, cũng như quan tâm, tạo điều kiện cho Công an các huyện, thành phố hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Công an tỉnh tổng hợp các ý kiến góp ý của đại biểu tại Hội nghị để báo cáo Bộ Công an nghiên cứu, chỉnh lý, hoàn thiện các dự án luật trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

 

Thượng tá Trần Văn Phúc, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị.


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Thượng tá Trần Văn Phúc, Giám đốc Công an tỉnh thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh trân trọng cảm ơn những ý kiến tham luận của các đại biểu tại Hội nghị. Đồng chí Giám đốc cho biết, Công an tỉnh Thái Bình sẽ tiếp tục phối hợp với Sở thông tin và truyền thông, các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông để người dân nắm được sự cần thiết, vị trí, vai trò của 05 dự án luật, cũng như tầm quan trọng của 05 dự án luật trong đời sống xã hội và công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp của các cấp, các ngành, sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và đặc biệt là sự quan tâm của các đồng chí trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đồng hành, ủng hộ những dự án Luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo.

Minh Ngọc - Bình Vân
Tìm kiếm