Bộ Công an gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 98 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam

08/06/2023
Lượt xem: 2919
Nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2023), ngày 8/6/2023, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí và phát động Giải báo chí với chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giai đoạn 2023-2025. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Lê Ngọc Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam; Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Vũ Việt Trang, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam… Đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng lý luận Trung ương, Hội Nhà văn Việt Nam; đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí; các nhà báo lão thành…

Dự buổi gặp mặt về phía Bộ Công an còn có các đồng chí: Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, các đồng chí tướng lĩnh, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ; đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trong Công an nhân dân (CAND)…
 

Toàn cảnh buổi gặp mặt.


Tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND đã trình bày báo cáo kết quả công tác báo chí, truyền thông và phối hợp tuyên truyền bảo đảm an ninh, trật tự thời gian qua. Theo đó, thời gian qua, Cơ quan báo chí ngoài CAND đã tích cực phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an, chủ động, kịp thời triển khai nhiều biện pháp, hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng; chú trọng tổ chức giao lưu trực tuyến trên báo điện tử về các vấn đề an ninh, trật tự, kế hoạch, dự án, chuyên đề lớn của Bộ Công an được dư luận xã hội và Nhân dân quan tâm; chủ động tăng cường cử phóng viên tác nghiệp tại Công an các đơn vị, địa phương, nhất là địa bàn cơ sở, tổ chức sản xuất, phát sóng, đăng tải hàng nghìn tin, bài, phóng sự có chất lượng về các chiến công, thành tích của lực lượng CAND. Đồng thời, tích cực tham gia phát hiện các hành vi có dấu hiệu phạm tội để kịp thời cung cấp cho lực lượng CAND tổ chức xác minh, điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật…
 

Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong báo cáo kết quả công tác báo chí, truyền thông và phối hợp tuyên truyền bảo đảm an ninh, trật tự trong thời gian qua.
Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong báo cáo kết quả công tác báo chí, truyền thông và phối hợp tuyên truyền bảo đảm an ninh, trật tự trong thời gian qua.


Để ghi nhận những đóng góp của các cơ quan báo chí, nhà báo trong cả nước đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhân dịp này, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ An ninh Tổ quốc” tặng lãnh đạo các cơ quan báo chí; Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền… 

Tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong đã công bố Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Giải báo chí với chủ đề “Vì bình yên Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giai đoạn 2023 – 2025. Theo đó cuộc thi được phát động từ ngày 8/6/2023 đến ngày 30/4/2025… (Nội dung và Thể lệ cuộc thi xem thêm ở file đính kèm ở cuối bài).
 

Bộ trưởng Tô Lâm trao Kỷ niệm chương "Bảo vệ an ninh Tổ quốc" tặng các lãnh đạo cơ quan báo chí Trung ương có nhiều thành tích trong tuyên truyền bảo vệ an ninh, trật tự.
Bộ trưởng Tô Lâm trao Kỷ niệm chương "Bảo vệ an ninh Tổ quốc" tặng các lãnh đạo cơ quan báo chí Trung ương có nhiều thành tích trong tuyên truyền bảo vệ an ninh, trật tự.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền.


Phát biểu tại buổi gặp mặt và phát động Giải báo chí, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh đã thay mặt các cơ quan báo chí và những người làm báo trong cả nước, cảm ơn sự đồng hành của lực lượng CAND đối với sự nghiệp phát triển, trưởng thành của nền báo chí cách mạng Việt Nam; khẳng định, lực lượng CAND đã luôn đồng hành, giúp đỡ các cơ quan báo chí, người làm báo trong cả nước hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác trên mặt trận tuyên truyền. Đồng chí kêu gọi sự hưởng ứng, tham gia tích cực cuộc thi của các cây bút chuyên và không chuyên; bày tỏ tin tưởng, Cuộc thi có sự tham gia của đông đảo các cơ quan báo chí, các nhà báo, những người làm báo trong CAND và các tầng lớp Nhân dân, hứa hẹn sẽ thành công rực rỡ. Đồng thời bày tỏ mong muốn, các cơ quan chức năng của Bộ Công an, Công an các đơn vị, địa phương tạo điều kiện tốt hơn nữa để các cấp hội nhà báo, các cơ quan báo chí, các nhà báo tìm hiểu, làm tốt hơn công tác tuyên truyền trên mảng đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”, kịp thời biểu dương những thành tích, tấm gương, hoạt động nổi bật của lực lượng CAND.

Đồng chí cũng đã nhấn mạnh đến vai trò, vị trí và những đóng góp quan trọng của lực lượng báo chí trong CAND thời gian qua; khẳng định, với những đóng góp của mình, báo chí CAND thực sự trở thành một bộ phận quan trọng của báo chí Cách mạng Việt Nam, là lực lượng tiên phong trên lĩnh vực tư tưởng – văn hóa.
 

 

Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh phát biểu tại buổi gặp mặt.


Nhấn mạnh những khó khăn, thách thức mà nền báo chí cách mạng Việt Nam đang phải đối mặt trước sự phát triển không ngừng của công nghệ số, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam cảm ơn và bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành, giúp đỡ của lãnh đạo Bộ Công an, Công an các đơn vị, địa phương, để lực lượng báo chí trong cả nước hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin yêu, giao phó.
 

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt.


Phát biểu tại buổi gặp mặt và phát động cuộc thi, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm gửi tới các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan báo chí, xuất bản, các nhà báo trong và ngoài lực lượng CAND lời chúc mừng sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Ghi nhận, biểu dương những thành tích, sự cống hiến, đóng góp quan trọng của đội ngũ các nhà báo và những người làm công tác báo chí trong CAND thời gian qua.
 
Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, trải qua 98 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, bám sát định hướng của Đảng, báo chí Cách mạng Việt Nam đã không ngừng phát triển, lớn mạnh về mọi mặt, trở thành lực lượng tin cậy, vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng – văn hóa của Đảng; đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Đồng chí Bộ trưởng khẳng định, trong mỗi chặng đường cách mạng, các cơ quan thông tấn, báo chí và đội ngũ báo chí Cách mạng Việt Nam luôn dành sự quan tâm đặc biệt, đồng hành, sát cánh cùng lực lượng Công an trên trận tuyến thầm lặng vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân. Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm cảm ơn các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí, truyền thông và đội ngũ những người làm báo đã quan tâm, phối hợp, giúp đỡ lực lượng CAND trong thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp, giúp đỡ trong thời gian tới, để lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại theo tinh thần Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Tô Lâm chia sẻ, để tiếp tục phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được, đội ngũ nhà báo và những người làm công tác báo chí nói chung, đội ngũ nhà báo và những người làm công tác báo chí trong CAND nói riêng cần tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và nhiệm vụ của báo chí Cách mạng Việt Nam trong tình hình mới; thấy rõ sứ mệnh vẻ vang của nền báo chí Cách mạng Việt Nam, làm tốt hơn nữa chức năng cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội; là diễn đàn tin cậy của các tầng lớp Nhân dân. Đồng chí nhấn mạnh, để hoàn thành xuất sắc sứ mệnh vẻ vang đó, các cơ quan báo chí cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác báo chí.

 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.


Đồng chí khẳng định, lực lượng CAND mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ hơn nữa của các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí và các cơ quan báo chí trong thời gian tới; từ đó, tăng cường nội dung, thời lượng, thông tin toàn diện, đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm, có tính thuyết phục cao về thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, xây dựng lực lượng CAND và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Nhất là những công tác lớn của lực lượng Công an, như: Việc triển khai quyết liệt thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị; Đề án số 06 của Chính phủ, xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia, cung cấp dịch vụ công trực tuyến và chuyển đổi số trong CAND; làm rõ nội dung, sự cần thiết và những lợi ích hướng tới người dân trong các sự án Luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo; hoạt động của lực lượng Công an xã chính quy… tạo được hiệu ứng ủng hộ của người dân, xã hội và sự vào cuộc tích cực của các bộ, ngành, cấp ủy, chính quyền các cấp, phát huy mạnh mẽ sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ quốc phòng, an ninh mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã đề ra. Trên tinh thần xây dựng, đóng góp, giúp đỡ cho lực lượng CAND tiếp tục hoàn thiện, trưởng thành về mọi mặt, phục vụ đắc lực nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Bộ trưởng Tô Lâm chỉ đạo báo chí CAND cần bám sát nhiệm vụ chính trị, tôn chỉ, mục đích, phát huy truyền thống anh hùng vẻ vang của lực lượng CAND, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; cổ vũ, động viên các tầng lớp Nhân dân tự giác tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; đẩy mạnh tuyên truyền, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng… Cục Truyền thông CAND khẩn trương nghiên cứu, xây dựng mô hình cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện, tổ hợp truyền thông; triển khai Chiến lược “Chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến 2030” trong CAND; cấp ủy, thủ trưởng Công an các cấp và các cơ quan quản lý báo chí trong CAND thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động báo chí; chăm lo xây dựng đội ngũ những người làm báo “vừa hồng, vừa chuyên”…
 
Để cuộc thi giải báo chí với chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giai đoạn 2023 – 2025 đạt kết quả cao, Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn nhận được sự đồng hành, ủng hộ của các cơ quan báo chí trong và ngoài lực lượng CAND, các cây bút chuyên và không chuyên, cùng toàn thể Nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia để Cuộc thi có được những tác phẩm chất lượng cao, góp phần lan tỏa hình ảnh “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; thông qua các tác phẩm báo chí, để Nhân dân hiểu và thêm tin yêu lực lượng CAND, qua đó, cổ vũ, động viên lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

 
File đính kèm
Trần Xuân - Tất Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website