Coi trọng công tác bảo hiểm xã hội, khích lệ cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác

14/03/2023
Lượt xem: 2974
Ngày 14/3/2023, tại Hà Nội, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã chủ trì Hội nghị công tác bảo hiểm xã hội (BHXH) trong Công an nhân dân (CAND).

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Hùng Sơn, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam; đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương; cán bộ, chiến sĩ làm công tác tổ chức cán bộ và BHXH trong CAND...

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu khai mạc hội nghị.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu khai mạc Hội nghị.


Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh, Hội nghị công tác bảo hiểm xã hội BHXH trong CAND được tổ chức nhằm đánh giá thực trạng về công tác này trong thời gian qua, làm rõ những ưu điểm, tồn tại và nguyên nhân trong quá trình thực hiện, xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp vụ thể trong thời gian tới.

Đồng chí Thứ trưởng nêu rõ, bảo hiểm và chính sách bảo hiểm là một trong những chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, có ý nghĩa, vai trò đặc biệt quan trọng trong xã hội, ổn định xã hội, trong đó có an ninh, trật tự. Vì vậy, Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an luôn đặc biệt quan tâm, coi trọng công tác này, nhất là BHXH và bảo hiểm y tế, xác định đây là điều kiện tiên quyết, đồng thời là động lực quan trọng để thúc đẩy, động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND.

Các đại biểu dự Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị.


Để Hội nghị thu được kết quả mong muốn, ngày 24/10/2022, Bộ Công an đã có kế hoạch về việc tổ chức Hội nghị, Công an các đơn vị, địa phương cũng đã gửi về Ban Tổ chức Hội nghị hơn 220 vấn đề vướng mắc, tồn tại và kiến nghị, đề xuất. Lãnh đạo Bộ Công an cũng đã chỉ đạo Cục Tổ chức cán bộ chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng giải đáp cụ thể, in ấn tài liệu phục vụ Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu sẽ nghe lãnh đạo Cục Tổ chức cán bộ báo cáo với Hội nghị về tình hình và kết quả công tác BHXH, bảo hiểm y tế và một số vấn đề về công tác tổ chức cán bộ trong CAND; phổ biến chuyên đề về công tác chính sách (chính sách tiền lương và chế độ phụ cấp; chính sách người có công); phổ biến chuyên đề về công tác cán bộ; phổ biến chuyên đề về công tác tổ chức, biên chế; chuyên đề thống kê nhân sự và hồ sơ cán bộ. Lãnh đạo Cục Kế hoạch và Tài chính Bộ Công an phổ biến chuyên đề về công tác tài chính BHXH, bảo hiểm y tế trong CAND. Cũng tại Hội nghị, các đại biểu sẽ nghe Công an các đơn vị, địa phương thảo luận, chia sẻ về những kinh nghiệm hay, việc làm sáng tạo nhằm đưa công tác này hiệu quả hơn trong thời gian tới...

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ với các đại biểu tham dự Hội nghị.

 

 

Quỳnh Vinh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website