Bộ Công an hai nước Việt Nam - Lào 60 năm hợp tác và phát triển

25/11/2022
Lượt xem: 2139
Chiều ngày 25/11/2022, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Tọa đàm trao đổi với chủ đề “Việt Nam – Lào, 60 năm hợp tác và phát triển” nhằm ôn lại chặng đường lịch sử hợp tác, giúp đỡ và phát triển của lực lượng Công an hai nước Việt Nam – Lào.
Các đại biểu dự Tọa đàm.


Tham dự buổi Tọa đàm có Trung tướng Bun-mi Sẻng-khăm-giong, Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Bộ Công an Lào; Đại tá Phay-văn Sít-thị-chăn, Trưởng Cơ quan đại diện Bộ Công an Lào tại Việt Nam; Đại tá Nguyễn Minh Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Đối ngoại – Bộ Công an Việt Nam; các cựu Chuyên gia Công an Việt Nam tại Lào và các cựu học viên Công an Lào học tập tại Việt Nam.

Buổi Tọa đàm trao đổi giữa cựu Chuyên gia Công an Việt Nam tại Lào và cựu học viên Công an Lào học tập tại Việt Nam với chủ đề “Việt Nam – Lào, 60 năm hợp tác và phát triển” đã diễn ra trong bầu không khí ấm áp tình đồng chí anh em.

Những chia sẻ thắm tình hữu nghị của tất cả các đại biểu Việt Nam – Lào đã ghi dấu những hình ảnh, tình cảm, ấn tượng hết sức tốt đẹp, góp phần tô thắm mối quan hệ hợp tác giữa hai Bộ, thiết thực hưởng ứng kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5/9/1962 - 05/9/2022); 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2022), hưởng ứng các hoạt động chào mừng "Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào 2022".

Toàn cảnh buổi Tọa đàm.


Tọa đàm đã ghi nhận nhiều bài tham luận với nhiều chia sẻ của các đại biểu là cựu Chuyên gia Công an Việt Nam tại Lào và các cựu học viên Công an Lào học tập tại Việt Nam. Các đại biểu đã chia sẻ những thông tin, câu chuyện, tài liệu rất quý báu, ý nghĩa về mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an hai nước Việt Nam và Lào nói chung; đặc biệt về những cống hiến thầm lặng của các Chuyên gia Công an Việt Nam tại Lào và những kỷ niệm khó phai trong thời gian học tập tại Việt Nam của các cựu học viên Công an Lào.

Bên cạnh đó, các đồng chí đại biểu Việt Nam – Lào đã có những ý kiến đánh giá, góp ý về nội dung hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Công an Lào và những phương hướng kế hoạch hợp tác trong thời gian tới, làm cơ sở định hướng quan trọng giúp các đơn vị chức năng của hai Bộ xác định rõ những nội dung trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới, để góp phần củng cố và thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa hai Bộ ngày càng đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực.

 

Hồng Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website