Công an tỉnh Quảng Nam điều tra thủ đoạn của Công ty Mirae Asset mua bán 15.000 dữ liệu cá nhân

25/11/2022
Lượt xem: 2484
Liên quan đến những hoạt động vi phạm pháp luật của Công ty tài chính Mirae Asset, lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam đang tích cực điều tra làm rõ hoạt động mua bán 15.000 dữ liệu cá nhân của công dân Việt Nam.

Trước đó, ngày 21/11/2022, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra hành chính tại Công ty Mirae Asset Việt Nam chi nhánh Quảng Nam tại tầng 4, Toà nhà Panko Plaza, thành phố Tam Kỳ. Tại thời điểm kiểm tra, Công ty Mirae Asset không gắn bảng hiệu, không có người đại diện hợp pháp theo quy định của pháp luật; không có giấy phép đăng ký địa điểm kinh doanh. Tại đây là 76 người sử dụng điện thoại gọi điện, tư vấn cho người có nhu cầu vay tiền dưới sự điều hành, quản lý của Nguyễn Thị Xuân Đào và Trần Thị Nàng Hương. 

 
Lực lượng Công an kiểm tra Công ty tài chính.

 

Qua làm việc với các đối tượng liên quan xác định Công ty Mirae Asset chi nhánh Quảng Nam chỉ thực hiện hoạt động phát triển cho vay đối với cá nhân; hoạt động liên lạc, thu hồi nợ do Công ty Mirae Asset tại TP. Hồ Chí Minh thực hiện. Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện nhân viên Công ty ngoài hoạt động phát triển cho vay cá nhân còn có hành vi mua bán dữ liệu cá nhân của khoảng 150.000 người Việt Nam. Cơ quan Công an đã mời 76 đối tượng về trụ sở đấu tranh, làm rõ; thu giữ 09 máy tính để bàn, 08 máy tính xách tay các loại; 03 Ipad, 108 điện thoại di động các loại; hơn 5.000 trang tài liệu trích xuất có liên quan. 

Qua điều tra ban đầu, Công an tỉnh Quảng Nam xác định các đối tượng đã chủ động tìm, mua thông tin trên các diễn đàn, hội nhóm kín hoặc thông tin bị lộ lọt từ các tổ chức tài chính. Sau khi có thông tin, các đối tượng tiến hành sàng lọc chia theo nhóm tuổi, ngành nghề, lĩnh vực hoạt động của khách hàng để bán thông tin, thu lợi bất chính.

 

Xuân Mai - Nguyễn Lan
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website