Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an tỉnh Thái Bình đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới

07/12/2022
Chiều 07/12/2022, Công an tỉnh Thái Bình tổ chức Hội thảo khoa học “Giải pháp đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an tỉnh Thái Bình thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình và Thượng tá Trần Văn Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình đồng chủ trì Hội thảo.

Thượng tá Trần Văn Phúc, Giám đốc Công an tỉnh điều hành Hội thảo.


Dự Hội thảo có các nhà khoa học, nhà quản lý thuộc các Cục của Bộ Công an; đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh Thái Bình.

Nhằm xây dựng lực lượng Công an tỉnh Thái Bình cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trọng tình hình mới, ngay sau khi Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị được ban hành và Đảng ủy Công an Trung ương ban hành Kế hoạch số 118-KH/ĐUCA, ngày 01/8/2022 Đảng ủy Công an tỉnh Thái Bình cũng đã ban hành Kế hoạch số 109-KH/ĐUCA triển khai, thực hiện với nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng thành công Đề án “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an tỉnh Thái Bình thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”. 

Quá trình xây dựng Đề án, bên cạnh việc quán triệt nội dung Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, bám sát thực tiễn của địa phương, để tranh thủ ý kiến đóng góp xây dựng của các nhà quản lý, các nhà khoa học từ các cục nghiệp vụ của Bộ Công an đến các sở, ban, ngành và Công an các đơn vị, địa phương. Quá trình chuẩn bị cho Hội thảo, Ban Tổ chức đã nhận được gần 60 báo cáo tham luận của các nhà khoa học uy tín là các nhà lãnh đạo, quản lý giàu kinh nghiệm của các cục nghiệp vụ, Bộ Công an; các sở, ban, ngành, Bộ Chỉ huy Quân sự, Biên phòng tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; các đồng chí nguyên lãnh đạo Công an tỉnh và Công an các đơn vị, địa phương. Các tác giả đã dành nhiều công sức, trí tuệ để phân tích, đánh giá làm sáng tỏ các nội dung theo chủ đề Hội thảo. 

Toàn cảnh Hội thảo.


Tại Hội thảo các ý kiến tham luận đã tập trung phân tích, làm sáng tỏ các nội dung theo chủ đề Hội thảo. Qua đó, phân tích những vấn đề lý luận và thực tiễn đặt ra và đề xuất các giải pháp, lộ trình thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 118 của Đảng ủy Công an Trung ương. Đồng thời, tiếp tục khẳng định vai trò, những đóng góp quan trọng của lực lượng Công an tỉnh Thái Bình trong thời kỳ mới; đề ra các giải pháp gắn liền với thực tiễn và lộ trình xây dựng lực lượng Công an tỉnh Thái Bình thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Phát biểu bế mạc Hội thảo, Thượng tá Trần Văn Phúc trân trọng cảm ơn và tiếp thu đầy đủ các ý kiến, thảo luận của các đại biểu. Đồng chí nhấn mạnh các giải pháp đưa ra tại Hội thảo khoa học, góp phần quan trọng giúp lực lượng Công an tỉnh Thái Bình xây dựng và triển khai Đề án “Xây dựng lực lượng Công an Thái Bình thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới” gắn liền với thực tiễn tình hình ở địa phương. Đồng thời mong muốn thời gian tới, Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ Công an, của Thường trực Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, sự phối hợp, giúp đỡ của các cấp, các ngành, các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh, các đồng chí lão thành Công an…
 

 

Bình Vân - Việt Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website