Bộ Công an gặp mặt đại biểu Quốc hội các tỉnh Tây Nguyên dự Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

08/06/2023
Chiều ngày 08/6/2023, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức gặp mặt đại biểu Quốc hội các tỉnh Tây Nguyên dự Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.
Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Phan Đình Trạc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, đại biểu Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng; Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông; Y Thanh Hà Niê Kđăm, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, đại biểu Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai… 

Về phía Bộ Công an có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Công an... 
 
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Thời gian qua, được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền các địa phương; sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, kịp thời của Công an các đơn vị, địa phương, tình an ninh, trật tự các tỉnh Tây Nguyên được giữ vững ổn định. Lực lượng Công an đã chủ động tập trung lực lượng kịp thời phát hiện, tổ chức đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động vi phạm pháp luật của các loại tội phạm. 
 
Lực lượng Công an đã chủ động nắm tình hình, tham mưu, phối hợp giải quyết hiệu quả các vụ tranh chấp, khiếu kiện, khiếu nại trên địa bàn liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số, không để phát sinh “điểm nóng” về an ninh, trật tự, nhất là vấn đề mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện liên quan đến đất đai có nguồn gốc từ nông, lâm trường. Bên cạnh đó, đã thực hiện tốt công tác vận động quần chúng, xây dựng nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, huy động sức mạnh của hệ thống chính trị, toàn dân đấu tranh làm thất bại âm mưu, hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn Tây Nguyên.
 
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, Tây Nguyên không chỉ là địa bàn chiến lược về quốc phòng, an ninh mà còn là địa bàn hội tụ nhiều điều kiện tốt để phát triển kinh tế, xã hội. Trong những năm qua, tình hình an ninh, trật tự xã hội luôn được đảm bảo ổn định đã tạo điều kiện cho kinh tế, xã hội Tây Nguyên phát triển. Những kết quả mà lực lượng Công an nhân dân đạt được trong đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn Tây Nguyên trong những năm qua có sự giúp đỡ, hiệp đồng chặt chẽ của các ban, bộ ngành, cấp uỷ, chính quyền, Nhân dân và đại biểu Quốc hội các tỉnh Tây Nguyên.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương và chân thành cảm ơn những đóng góp tích cực, hiệu quả của các đại biểu Quốc hội khóa XV các tỉnh Tây Nguyên trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, xây dựng, bảo vệ đất nước nói chung và Tây Nguyên nói riêng.

Thời gian tới, nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự của lực lượng Công an nhân dân còn hết sức nặng nề; đòi hỏi cần có sự chung tay vào cuộc của các bộ, ngành, địa phương và sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các các vị đại biểu Quốc hội, nhất là trong việc hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật, tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm. Bộ Công an mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, sự giúp đỡ, tham gia tích cực của các ban, bộ, ngành Trung ương và cấp ủy, chính quyền, nhân dân các địa phương cùng các đại biểu Quốc hội các tỉnh Tây Nguyên trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm nhằm bảo đảm an ninh, trật tự, góp phần vào phát triển kinh tế, xã hội của đất nước nói chung và địa bàn Tây Nguyên nói riêng.
 
Lan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website