Lai Châu: Bắt đối tượng vận chuyển hơn 01 tấn chất độc xyanua

08/12/2022
Lượt xem: 2117
Ngày 07/12/2022, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Lai Châu vừa cho biết đơn vị đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an huyện Than Uyên và Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh bắt đối tượng Nguyễn Quốc Huy (sinh năm 1983, trú tại phường Đông Phong, thành phố Lai Châu) vận chuyển hơn 01 tấn chất độc xyanua (Natri cyanide).

Theo đó, vào khoảng 05h cùng ngày, Tổ công tác liên ngành thực hiện nhiệm vụ tại xã Phúc Than, huyện Than Uyên, phát hiện ô tô bán tải biển kiểm soát 25C – 036.02 có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra, phát hiện trên xe chở 20 bao tải, bên trong có chứa hạt tinh thể vón cục, màu trắng nghi là chất độc xyanua. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản đưa đối tượng, phương tiện cùng toàn bộ số hóa chất kể trên về trụ sở để xác minh, làm rõ.

Cơ quan chức năng kiểm đếm tang vật.

 

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Quốc Huy khai nhận đã mua 20 bao hóa chất có chứa thành phần chất Natri cyanide từ một chi nhánh tại Hà Nội rồi vận chuyển về Lai Châu để phục ủ hóa vàng. Trên đường vận chuyển thì bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ. Lực lượng chức năng tiến hành trích mẫu hóa chất thu giữ được để phục vụ công tác giám định. Hiện, vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu tiếp tục điều tra làm rõ.

Được biết, Natri cyanide là một chất cực độc được sử dụng để chiết vàng và các kim loại quý khác từ quặng. Khi ăn nhầm khoảng 100mg đến 200mg Natri cyanide thì nạn nhân sẽ mất ý thức trong vòng 01 phút và có thể tử vong sau 2 giờ nếu không được điều trị kịp thời.

 

Thu Dung - Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website