Cán bộ Công an bất chấp nguy hiểm, kịp thời cứu nhiều người dân bị đuối nước

02/05/2023
Lượt xem: 3302
Chiều ngày 1/5, cán bộ Nhà nghỉ dưỡng Lăng Cô thuộc Phòng Hậu Cần, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã kịp thời phát hiện, cứu sống 02 du khách tắm biển bị sóng biển cuốn xa bờ, đuối nước.
Nạn nhân được nhanh chóng đưa vào bờ và sơ cứu tại chỗ.

 
Vào lúc 17h 20 phút, ngày 1/5, ông Nguyễn Phú Đ, thường trú tại thành phố Hà Nội, khi đang tắm biển tại bãi biển Lăng Cô thì bị sóng cuốn trôi. Rất may, lúc này Trung tá Đinh Viết Trung – Giám đốc Nhà nghỉ dưỡng Lăng Cô, thuộc Phòng Hậu cần Công an tỉnh và các đồng chí Chu Văn Đức, Nguyễn Nhật Linh, Phan Phước Linh, Phan Văn Vũ, Trần Duy Hoàng, Nguyễn Gia Bảo – cán bộ Nhà nghỉ dưỡng Lăng Cô đã kịp thời phát hiện và cứu hộ nạn nhân.  

Trước đó vào khoảng 15h47' ngày 30/4, một nhóm khách du lịch thuộc Công ty du lịch Hồng Châu, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội lưu trú tại nhà nghỉ dưỡng Thanh Tâm, đến tắm biển phía sau nhà nghỉ dưỡng Lăng Cô, huyện Phú Lộc. Lúc này thời tiết không thuận lợi, sóng đánh mạnh nên có hai du khách bị sóng biển cuốn xa ra bờ, đuối nước.   

Nghe tiếng tri hô kêu cứu của người dân, Trung tá Đinh Viết Trung trong lúc trực lễ đã cùng 04 đồng chí cán bộ Nhà nghỉ dưỡng Lăng Cô đã nhanh chóng lấy phao cứu hộ, gấp rút chạy đến bãi biển và nhanh chóng bơi ra khu vực bị nạn vật lộn với con sóng lớn và nguy hiểm để cứu người, trực tiếp đưa 2 du khách vào bờ và bằng kỹ năng nghiệp vụ, các đồng chí đã thực hiện sơ cứu tại chỗ, cứu sống 2 nạn nhân. 

Hành động dũng cảm, không sợ hiểm nguy cứu giúp người dân bị đuối nước của các anh đã để lại ấn tượng đẹp, sâu sắc về hình ảnh người Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” trong lòng người dân và mỗi du khách khi đến Huế.

Mộc Trà
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website