Đại úy Công an dũng cảm cứu sống người phụ nữ nhảy cầu tự vẫn

20/04/2023
Thấy nạn nhân chới với giữa dòng nước, Đại úy Nguyễn Phước Đạt (Công an thị trấn Ái Nghĩa, Đại Lộc, Quảng Nam) đã lao mình xuống sông cứu vớt, đưa nạn nhân vào bờ an toàn.

Khoảng 17h30’ ngày 19/4/2023, một phụ nữ đến cầu Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam rồi bất ngờ lao xuống sông Vu Gia tự tử. Mặc dù có nhiều người dân chứng kiến sự việc nhưng do đây là đoạn sông rộng gần 100 m, sâu hơn 6m, nước chảy xiết và đã từng có nạn nhân chết đuối nên không ai dám xuống cứu.

Đại úy Đạt lao xuống dòng sông cứu người.
Đại úy Đạt lao xuống dòng sông cứu người.


Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Đại úy Nguyễn Phước Đạt, cán bộ Công an thị trấn Ái Nghĩa đã tức tốc đến ngay hiện trường. Khi đến nơi, thấy người phụ nữ đang chới với giữa dòng nước chảy xiết, không chút chần chừ, đồng chí Đạt bất chấp nguy hiểm, dũng cảm lao mình xuống sông cứu người. 

Với ý chí quyết tâm phải cứu cho bằng được nạn nhân, đồng chí nỗ lực khẩn trương dùng hết sức lực, khả năng của mình bơi đến, đưa người phụ nữ vào bờ. Do lòng sông quá rộng và phải kéo nạn nhân đang vùng vẫy nên khi đưa nạn nhân gần đến bờ, đồng chí Đạt phải gọi nhờ người trên bờ thả dây thừng hỗ trợ kéo đưa nạn nhân vào bờ, tổ chức sơ cấp cứu kịp thời, đưa nạn nhân vào bệnh viện. Đến nay, nạn nhân là chị L.T.C U (sinh năm 1983, trú tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) sức khỏe đã ổn định. Bước đầu xác định chị U. buồn chuyện gia đình nên tìm đến cầu Ái Nghĩa tự vẫn.

Đại úy Đạt dũng cảm cứu sống nạn nhân.
Đại úy Đạt dũng cảm cứu sống nạn nhân.


Hành động dũng cảm cứu người của Đại uý Nguyễn Phước Đạt được quần chúng nhân dân địa phương đánh giá cao về tinh thần “ Vì nhân dân phục vụ”./.

 

Xuân Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website