Trưởng Công an thị trấn trách nhiệm, tận tụy với công việc

24/03/2023
23 năm công tác trong ngành Công an, trải qua nhiều lĩnh vực công tác khác nhau nhưng ở bất kỳ lĩnh vực công tác nào, Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Trung tá Nguyễn Anh Tuấn triển khai kế hoạch đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.
Trung tá Nguyễn Anh Tuấn triển khai kế hoạch đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.

Năm 2020, Trung tá Nguyễn Anh Tuấn được điều động về đảm nhiệm chức vụ Trưởng Công an thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà. Ngay khi về công tác, Trung tá Nguyễn Anh Tuấn đã đi sâu vào nắm bắt tình hình, đặc điểm địa bàn, xác định thị trấn Hưng Nhân là trung tâm phát triển kinh tế - xã hội thứ 2 của huyện, tập trung nhiều cơ quan, doanh nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ; vị trí địa lý tiếp giáp với 02 tỉnh Hà Nam và Hưng Yên; có 14 Tổ dân phố, trên 4.530 hộ và trên 15.570 nhân khẩu. Ngoài ra, hàng năm có khoảng 2.000 người đi làm ăn xa ở các tỉnh, nhất là ở các tỉnh biên giới phía Bắc. Đây là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế của địa phương, song, bên cạnh đó cũng là những khó khăn cho thị trấn trong công tác quản lý và giữ gìn an ninh, trật tự (ANTT) tại địa phương; đặc biệt, là quản lý số đối tượng liên quan đến ma túy.
 
Trung tá Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ: “Ở mỗi lĩnh vực công tác đều có những thuận lợi và khó khăn riêng, nhưng riêng Thị trấn Hưng Nhân là trung tâm hành chính thứ 2 của huyện Hưng Hà nên cũng có nhiều yếu tố đặc thù khác biệt, với  dân số trên 15 nghìn nhân khẩu thì gần một nửa dân số vẫn làm nông nghiệp, còn lại là kinh doanh, dịch vụ và các nghề khác”. 
Trung tá Nguyễn Anh Tuấn hướng dẫn công việc cho cán bộ, chiến sĩ.
Trung tá Nguyễn Anh Tuấn hướng dẫn công việc cho cán bộ, chiến sĩ.
 
Trước tình hình đó, Trung tá Nguyễn Anh Tuấn đã chủ động tham mưu Đảng ủy, Ủy ban nhân dân thị trấn đề ra nhiều biện pháp, cách làm phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương nhằm bảo đảm ANTT trên địa bàn. Tăng cường công tác phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh, trấn áp tội phạm; phối hợp chặt chẽ với các bàn ngành, đoàn thể, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở; tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân và học sinh về chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước cũng như các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm; tác hại của ma túy và tệ nạn xã hội để nhân dân nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành và tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia phòng chống tội phạm.
 
Trong 2 năm (2020 - 2021), Công an thị trấn Hưng Nhân đã tổ chức hàng trăm buổi tuyên truyền, phát hàng nghìn tờ rơi tuyên truyền về phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và các Nghị định của Chính phủ; tổ chức ký cam kết đến 100% hộ sản xuất, kinh doanh, buôn bán trên địa bàn xã về công tác bảo đảm ANTT và phòng cháy chữa cháy, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
 
Trên cơ sở đặc điểm tình hình địa bàn, Trung tá Nguyễn Anh Tuấn cùng với lực lượng Công an thị trấn Hưng Nhân thường xuyên rà soát, phân loại các đối tượng hình sự, ma túy; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể của địa phương gặp gỡ, động viên, quản lý, giáo dục, cảm hoá những người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư; thường xuyên trao đổi thông tin với các đội nghiệp vụ Công an huyện để có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Chỉ tính riêng năm 2022, Công an Thị trấn Hưng Nhân đã phát hiện và xử lý 21 vụ vi phạm pháp luật trên địa bàn, bắt 14 vụ, 14 đối tượng liên quan đến ma túy (trong đó, phối hợp với đội nghiệp vụ Công an huyện Hưng Hà bắt 11 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy); phát hiện, bắt quả tang 01 vụ sản xuất, lưu hành tiền giả; lập 09 hồ sơ đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, lập 19 hồ sơ giáo dục tại cộng đồng…
 
Trung tá Nguyễn Anh Tuấn thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của địa phương truyên truyền, vận động nhân dân tham gia quản lý, giáo dục, cảm hoá những người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư.
 
Điển hình, vào hồi 19h50’, ngày 16/12/2022, Công an thị trấn Hưng Nhân nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có đối tượng mang bom xăng, thuốc nổ và thiết bị kích nổ khác uy hiếp, đe dọa giết vợ và 02 con đẻ của mình. Nhận thấy tình hình nguy cấp, đối tượng manh động, liều lĩnh, bất chấp pháp luật, Trung tá Nguyễn Anh Tuấn đã nhanh chóng xuống hiện trường, chỉ đạo lực lượng Công an thị trấn phối hợp với người dân dập lửa không để cháy lan; đồng thời tuyên truyền, vận động đối tượng cũng như khéo léo áp sát, quật ngã, khống chế không để đối tượng có điều kiện sử dụng các thiết bị kích nổ khác. Sau khi khống chế được đối tượng, tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận do mâu thuẫn với vợ cũ đối tượng đã mang thuốc nổ và xăng cùng các dụng cụ khác đến nhà vợ cũ mục đích để giết vợ cũ và 02 con sau đó tự sát. Hành động mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh, trấp áp tội phạm của Trung tá Nguyễn Anh Tuấn đã được nhân dân vô cùng cảm phục.  
 
Bên cạnh đó, Trung tá Nguyễn Anh tuấn còn thường xuyên làm tốt công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, 02 năm qua, Công an thị trấn Hưng Nhân đã xây dựng và duy trì hoạt động hiệu quả 8 mô hình tự quản về ANTT như: “Tổ an ninh xung kích”, “Thôn xóm bình yên, gia đình văn hóa”, “Tổ tự quản an toàn giao thông”. Đặc biệt, năm 2021, Công an thị trấn Hưng Nhân đã tham mưu với Ủy ban nhân dân thị trấn xây dựng mô hình “Camera an ninh”, mô hình được triển khai với việc lắp đặt hệ thống camera trên các tuyến đường liên thôn, liên xã, các ngã ba, ngã tư đường, đặc biệt là tại các khu vực đông dân cư, các điểm công cộng, khu vực giáp ranh, các điểm vui chơi, giải trí, trường học trên địa bàn… Thông qua các mô hình, các tổ tự quản đã vận động các tầng lớp nhân dân tích cực phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội. Nhân dân đã cung cấp hàng trăm nguồn tin có giá trị phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn. 
 
Với những thành tích đạt được, Công an thị trấn Hưng Nhân đã được Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh, Công an tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện Hưng Hà tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác; 3 năm liên tục (từ 2020 đến 2022), Công an thị trấn Hưng Nhân được công nhận “Đơn vị Quyết thắng”, “Đơn vị văn hoá, gương mẫu chấp hành Điều lệnh Công an nhân dân”. Riêng cá nhân Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, 7 năm liên tục (từ 2016 đến 2022) được công nhận “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, được Bộ Công an tặng Bằng khen và nhiều Giấy khen của các cấp, các ngành.
 
Bình Vân - Bùi Thành
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website