Bộ Công an tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ Mô-dăm-bích

14/09/2011
Sáng ngày 14/9/2011, tại Hà Nội, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ Mô-dăm-bích do Ngài Thứ trưởng Jose Mandra dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Bộ Công an Việt Nam. Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy CATW, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã tiếp Đoàn.  

Trong thời gian vừa qua, mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác nhiều mặt giữa hai nước Việt Nam và Mô-dăm-bích không ngừng được củng cố và phát triển, đặc biệt là trong các lĩnh vực hợp tác chuyên gia, giáo dục, y tế, dầu khí, nông nghiệp, viễn thông.. Mối quan hệ tốt đẹp này ngày càng được củng cố khi vừa qua Chính phủ Việt Nam đã chính thức phê duyệt “Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Mô-dăm-bích về hợp tác trong lĩnh vực phòng, chống tội phạm” được ký ngày 10/6/2011 tại Maputo, Mô-dăm-bích.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu khẳng định: Bộ Công an Việt Nam cam kết sẽ làm hết sức mình để mối quan hệ hợp tác trong đấu tranh phòng chống tội phạm giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Mô-dăm-bích đạt được kết quả mà hai bên mong muốn, hợp tác mở rộng trên nguyên tắc hai bên cùng có lợi, tôn trọng luật pháp của mỗi nước và không ảnh hưởng đến bên thứ ba.
 

Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ Mô-dăm-bích chụp ảnh kỷ niệm với Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam



Thay mặt lãnh đạo Bộ Nội vụ Mô-dăm-bích, Ngài Thứ trưởng Jose Mandra đã chân thành cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của Bộ Công an Việt Nam. Ngài Thứ trưởng khẳng định chuyến thăm Việt Nam lần này chứng kiến mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước trong 34 năm qua, kể từ khi hai nước thiết lập mối quan hệ ngoại giao; đồng thời chúc mừng Đảng Cộng sản Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội Đảng lần thứ XI, bầu cử Quốc hội khóa XIII và những thành công mà Chính phủ Việt Nam đã đạt được trong xây dựng đất nước và trong lĩnh vực quốc phòng.

Tiếp đó, hai bên đã trao đổi việc triển khai Hiệp định Hợp tác trong lĩnh vực phòng, chống tội phạm và Bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo – tiền đề quan trọng để Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Mô-dăm-bích tăng cường và phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác song phương.

Cuộc hội đàm giữa hai đoàn đại biểu của hai Bộ đã diễn ra trong không khí hữu nghị, cởi mở và thành công tốt đẹp./.
 

Trung tâm Thông tin báo chí
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website