Vì bình yên phum, sóc tại Bạc Liêu

05/12/2022
Lượt xem: 1879
Thời gian qua, Công an tỉnh Bạc Liêu phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, đặc biệt là vai trò của các vị sư sãi chùa Khmer trong tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự phum sóc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Bạc Liêu có gần 67.000 người Khmer, chiếm 7,6% dân số, chủ yếu làm nghề nông, sống quần tụ quanh 22 ngôi chùa Phật giáo Nam tông Khmer ở các địa phương trong tỉnh. Đối với đồng bào Khmer, chùa không chỉ là nơi sinh hoạt tín ngưỡng mà còn là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa, tổ chức lễ hội, bảo tồn những giá trị văn hoá truyền thống. Từ những đặc điểm trên, Công an tỉnh Bạc Liêu chủ động phối hợp với các nhà sư, nhất là các vị sư trụ trì trong chùa để thông qua họ vận động, tập hợp đồng bào Khmer tham gia giữ gìn an ninh, trật tự  tại phum, sóc.

Đại đức Tăng Rương thường xuyên trao đổi với Công an địa phương về công tác dân vận trong đồng bào Khmer ở huyện Hòa Bình.
Nhiều mô hình Tổ tự quản, "Câu lạc bộ 3 tích cực" trong đồng bào Khmer... thực sự trở thành "cánh tay nối dài" của lực lượng Công an trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự cơ sở.
Thượng tọa Tăng Sa Vong cùng Công an xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi đến nhà vận động người dân tích cực tham gia giữ gìn an ninh, trật tự địa phương.

 

Đặc biệt, trong năm 2021, toàn tỉnh Bạc Liêu quyết liệt thực hiện chiến dịch cấp căn cước công dân theo chủ trương của Bộ Công an, nhưng thời điểm này dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Để không tập trung đông người, hạn chế việc đi lại của người dân, Công an xã Hưng Hội bố trí một Tổ cấp căn cước công dân ngay trong chùa Cái Giá Chót. Thượng tọa Tăng Sa Vong và Ban Quản trị chùa tích cực phối hợp với Công an huyện làm việc ngày đêm, tạo điều kiện cấp căn cước công dân cho người dân, góp phần đưa tỉnh Bạc Liêu nằm trong 10 tỉnh, thành phố vượt chỉ tiêu Bộ Công an giao, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì…

 

Trọng Nguyễn - Phan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website