Nâng cao chất lượng nhà khách, nhà nghỉ dưỡng trong Công an nhân dân

17/02/2023
Lượt xem: 3924
Ngày 17/2/2023, tại tỉnh Thừa Thiên-Huế, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nghỉ dưỡng trong Công an nhân dân (CAND) năm 2022. Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo Hội nghị.

Năm 2022, căn cứ số lượng cán bộ có tiêu chuẩn nghỉ dưỡng trong năm, cân đối với tổng số phòng phục vụ nghỉ dưỡng của các nhà nghỉ dưỡng, Cục Hậu cần- Bộ Công an đã nghiên cứu tính đặc thù các vùng, miền, đặc điểm, tính chất công tác của từng đơn vị và nhu cầu nghỉ dưỡng để chủ động xây dựng kế hoạch phiếu nghỉ dưỡng phù hợp với tình hình thực tế, đáp ứng tốt nhất nhu cầu nghỉ dưỡng của cán bộ, chiến sĩ... Mặc dù vẫn còn những tác động không nhỏ do tình hình dịch bệnh COVID-19 và điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế, tuy nhiên các nhà nghỉ dưỡng đã nỗ lực vượt qua khó khăn để làm tốt nhiệm vụ được giao. Với thái độ phục vụ chu đáo, tận tình của đội ngũ cán bộ, nhân viên; cán bộ, chiến sĩ đến nghỉ dưỡng đã đánh giá cao tinh thần, thái độ phục vụ của các nhà nghỉ dưỡng; thực hiện bố trí, sắp xếp phòng nghỉ hợp lý, đúng thành phần, đúng chế độ.

Thứ trưởng Lê Văn Tuyến phát biểu Hội nghị.
Thứ trưởng Lê Văn Tuyến dự và chỉ đạo Hội nghị.


Trong năm qua, các nhà nghỉ dưỡng trong CAND bên cạnh thực hiện các nhiệm vụ chính trị về đón tiếp, phục vụ cán bộ, chiến sĩ đi nghỉ dưỡng, đi công tác, hội nghị, hội thảo, tập huấn… các đoàn khách trong nước và quốc tế của Bộ Công an, nhiều nhà nghỉ dưỡng đã tổ chức thực hiện các dịch vụ phù hợp, theo quy định, đưa kết quả hoạt động, công suất sử dụng giường, phòng đạt hiệu quả đáng khích lệ.

Tại Hội nghị, lãnh đạo một số nhà khách, nhà nghỉ dưỡng đã tham luận, nêu bật những kết quả đạt được cũng như những khó khăn, vướng mắc; đề xuất Cục Hậu cần kiến nghị lãnh đạo Bộ Công an bổ sung kinh phí để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, sửa chữa, nâng cấp các nhà nghỉ dưỡng, điều dưỡng đã xuống cấp, lạc hậu…

Thiếu tướng Phạm Văn Sơn, Cục trưởng Cục Hậu cần phát biểu tại Hội nghị.
Thiếu tướng Phạm Văn Sơn, Cục trưởng Cục Hậu cần phát biểu tại Hội nghị.


Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến khẳng định, nghỉ dưỡng là chế độ đãi ngộ đặc biệt của ngành Công an đối với cán bộ, chiến sĩ sau thời gian làm việc vất vả nhằm phục hồi, nâng cao sức khỏe; động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Xuất phát từ tầm quan trọng của công tác nghỉ dưỡng, trong những năm qua, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và cấp ủy, thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương luôn đặc biệt quan tâm chỉ đạo công tác nghỉ dưỡng. Từ đó, chất lượng công tác nghỉ dưỡng ngày càng được nâng cao, góp phần vào thắng lợi chung của lực lượng CAND trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến biểu dương những cán bộ, chiến sĩ, đội ngũ công nhân viên, người lao động, cơ quan tham mưu đã có những thành tích, kết quả cao trong công tác nghỉ dưỡng năm 2022. Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu, trong thời gian tới, Công an các đơn vị, địa phương và các đơn vị liên quan cần tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án sắp xếp, phát triển hệ thống nhà khách, nhà nghỉ dưỡng trong CAND.

Thứ trưởng Lê Văn Tuyến trao bằng khen của Bộ Công an tặng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác nghỉ dưỡng năm 2022.
Thứ trưởng Lê Văn Tuyến trao Bằng khen của Bộ Công an tặng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác nghỉ dưỡng năm 2022.


Nghiên cứu, đề xuất mô hình, cơ chế quản lý, cải tiến, đổi mới nâng cao chất lượng phục vụ, nâng cao tiềm lực cơ sở vật chất, trang thiết bị, dịch vụ nhằm phục vụ nhu cầu của cán bộ, chiến sĩ và khách lưu trú về sinh hoạt, giải trí, nghỉ dưỡng... Bên cạnh đó, các đơn vị quản lý nhà nghỉ dưỡng trong CAND cần tận dụng cơ sở vật chất, nhân lực, phát triển kinh doanh, bổ sung kinh phí hoạt động, đầu tư trang thiết bị, đồng thời chăm lo đời sống, tăng thu nhập và đảm bảo chế độ chính sách cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên, lao động hợp đồng.

Dịp này, Bộ Công an đã trao Bằng khen tặng 08 tập thể và 15 cá nhân; Cục Hậu cần trao Giấy khen tặng 42 cá nhân đã có những thành tích cao trong công tác nghỉ dưỡng năm 2022.

 

 

Hải Lan - Mộc Trà
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website