Phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật đề tài “Hình tượng người chiến sĩ Cảnh vệ CAND”

31/08/2022
Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập lực lượng Cảnh vệ (16/2/1953-16/2/2023), Bộ Công an đã ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi sáng tác văn học - nghệ thuật đề tài “Hình tượng người chiến sĩ Cảnh vệ Công an nhân dân (CAND)” năm 2022.

Cuộc thi là dịp để các văn nghệ sĩ trong và ngoài lực lượng CAND có điều kiện được tiếp cận thực tiễn công tác, huấn luyện, chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh vệ, giúp các văn nghệ sĩ hiểu sâu sắc hơn những chiến công, thành tích và những hi sinh thầm lặng của người chiến sĩ Cảnh vệ CAND trong sự nghiệp bảo vệ Đảng, bảo vệ lãnh tụ… từ đó có thêm chất liệu đưa vào các tác phẩm văn học - nghệ thuật. Đây chính là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp lực lượng Cảnh vệ CAND không ngừng nỗ lực phấn đấu, cố gắng khắc phục mọi khó khăn, gian khổ để ngày càng phát triển, trưởng thành, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Về thể lệ, Ban tổ chức cho biết, tất các các nhạc sĩ, nhiếp ảnh gia, nhà văn, nhà thơ trong và ngoài lực lượng CAND đều có thể tham gia với các thể loại truyện ngắn, truyện ký, hồi ký, thơ… (dung lượng dưới 100 trang A4); ảnh nghệ thuật, tác phẩm âm nhạc. 

Nội dung tác phẩm tập trung phản ánh những chiến công của lực lượng Cảnh vệ CAND từ ngày đầu thành lập đến nay và hình tượng người chiến sĩ Cảnh vệ CAND trong sự nghiệp bảo vệ Đảng, bảo vệ lãnh tụ và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. 

Mỗi tác giả có thể gửi 1 hoặc nhiều tác phẩm dự thi, có thể gửi 1 hoặc nhiều lần. Hạn cuối nhận tác phẩm là ngày 15/12/2022 (theo dấu bưu điện hoặc thời gian gửi email). Tác phẩm dự thi phải chưa xuất bản hoặc chưa in báo. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến tổ chức vào tháng 1/2023.

Tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ: Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, số 16 Trấn Vũ, Ba Đình, Hà Nội. Người nhận Trung tá Nguyễn Thị Hải Vân - Số điện thoại 0916.559.795; hoặc Trung úy Trần Hà My - Số điện thoại 0915.118.269. Email tranhamy14197@gmail.com - Cán bộ Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.

 

Hải Đường - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website