Tổng thư ký INTERPOL hoan nghênh cam kết của G7 về phòng chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia

10/12/2023
Hội nghị Bộ trưởng An ninh và Nội vụ G7 được tổ chức tại Thành phố Mito, Ibaraki, Nhật Bản với sự tham dự của Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, INTERPOL và EU.
Hội nghị Bộ trưởng An ninh và Nội vụ G7.
Hội nghị Bộ trưởng An ninh và Nội vụ G7.


Sau khi trình bày tóm tắt về tình hình tội phạm lừa đảo trên không gian mạng và tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, Tổng thư ký INTERPOL Jürgen Stock đặc biệt hoan nghênh cam kết của G7 trong việc chống lại tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia. Hoạt động phạm tội của mạng lưới tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia gây ra cuộc khủng hoảng quốc tế nghiêm trọng, làm xói mòn nền pháp quyền, hoạt động kinh doanh trên toàn thế giới và tại mỗi quốc gia.

“Chúng ta đang chứng kiến sự gia tăng đáng kể về số lượng và mức độ phức tạp của các vụ lừa đảo qua mạng trên toàn thế giới. Chúng ta sẽ chỉ có thể đối phó với tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia thông qua một mạng lưới toàn cầu hoàn chỉnh. Vì vậy, điều quan trọng là các quốc gia phải hợp tác để giải quyết những mối đe dọa này trên phạm vi quốc tế thông qua các tổ chức như G7, nhưng trên hết là thông qua hệ thống Cảnh sát toàn cầu của INTERPOL” - Tổng Thư ký INTERPOL cho biết.

Tổng Thư ký cũng nhấn mạnh sự phối hợp hoạt động của INTERPOL nhằm chống lại Black Axe, một nhóm tội phạm có tổ chức thực hiện các hoạt động tội phạm trên không gian mạng có nguồn gốc tại Tây Phi, nhưng hiện đã duy trì sự hiện diện tại 40 khu vực trên toàn thế giới.
 

Bản quyền INTERPOL
Tìm kiếm