Cảnh sát giao thông các địa phương phát khẩu trang y tế miễn phí tặng người dân

04/02/2020
Nhằm phòng ngừa ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona lây lan, Cảnh sát giao thông (CSGT) các địa phương đã tổ chức phát khẩu trang miễn phí tặng người dân tham gia giao thông.

*Tại Hà Nội

Sáng 3/2/2020, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã tổ chức phát khẩu trang miễn phí tặng người dân tại các nút giao thông quan trọng tập trung đông người qua lại và tại các điểm đăng ký xe toàn thành phố.

Tại ngã 5 Ô Chợ Dừa - Xã Đàn - Tôn Đức Thắng,  Đoàn Thanh niên Đội CSGT số 3, Công an TP Hà Nội đã tổ chức bàn phát khẩu trang miễn phí tại vị trí thuận lợi không gây ùn tắc giao thông tạo điều kiện thuận tiện nhất để người dân tiếp nhận.

 
CSGT Thủ đô phát miễn phí khẩu trang y tế tặng người dân.

 

Tại các điểm đăng ký phương tiện 86 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm), 1234 đường Láng (quận Đống Đa), Trung tâm điều khiển giao thông (54 Trần Hưng Đạo), các Đội CSGT đường bộ, đường sắt, đường thủy… người dân khi đến làm việc đều được cấp phát khẩu trang miễn phí.

Theo Trung tá Vũ Văn Hoài, Đội trưởng Đội Khám nghiệm, tuyên truyền Luật giao thông, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, trong đợt cao điểm này, đơn vị sẽ phát miễn phí khẩu trang tặng người dân. Sau đó, căn cứ vào tình hình tiếp tục báo cáo cấp trên, đồng thời vận động Đoàn viên, thanh niên trong đơn vị tiếp tục ủng hộ, phát động phong trào quyên góp mua khẩu trang phát miễn phí tặng người tham gia giao thông để góp phần đảm bảo an toàn chống dịch virus Corona.

*Tại Bến Tre

Để góp phần phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, sáng 3/2/2020, Phòng CSGT, Công an tỉnh Bến Tre đã triển khai phát 5.000 khẩu trang y tế miễn phí tặng người dân.

 
Nhiều người dân ở Bến Tre vui mừng khi được tặng khẩu trang miễn phí.

 

Các vị trí được tiến hành cấp phát khẩu trang y tế tại nơi làm việc, tiếp dân của Đội xử lý, Đội đăng ký. Đồng thời, các tổ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến Quốc lộ cũng kết hợp phát khẩu trang tặng người tham gia giao thông.

*Tại Đồng Nai

Trước đó, ngay từ những ngày đầu tháng 2/2020, Đội CSGT, trật tự Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức phát khẩu trang y tế miễn phí tặng người đi đường tại khu vực bến xe, quảng trường và giao lộ lớn trên địa bàn.

CSGT Đồng Nai đeo khẩu trang cho một bạn nhỏ dưới 6 tuổi.

 

Cán bộ, chiến sĩ CSGT, trật tự Công an TP Biên Hòa đã phát khoảng 100.000 khẩu trang y tế miễn phí tặng người dân. Hoạt động này dự kiến kéo dài trong 01 tuần, toàn bộ kinh phí do cán bộ, chiến sĩ của đơn vị tự nguyện đóng góp. Ngay trong ngày đầu tiên đã có hơn 10.000 khẩu trang được phát tận tay người dân.

*Tại Phú Yên

Sáng 3/2/2020, tại thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Yên tổ chức phát khẩu trang y tế và nước uống tặng người dân đi đường.

CSGT Phú Yên phát khẩu trang và nước uống tặng người tham gia giao thông.

 

Trung tá Trần Quyết Hùng, Trạm trưởng Trạm CSGT Tuy An, Công an tỉnh Phú Yên cho biết, phương tiện tham gia giao thông trên đường rất đông, trong khi đang là dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra nên đơn vị đã tổ chức phát khẩu trang và nước uống tặng người dân đi đường nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân và để người dân tham gia giao thông an toàn hơn. Trong đợt này, Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Yên trao hơn 1.500 khẩu trang tặng người dân.

*Tại Lạng Sơn

Nhằm góp phần phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV) gây ra, chiều 1/2/2020, Chi đoàn Thanh niên Phòng CSGT, Công an tỉnh Lạng Sơn tổ chức phát miễn phí khoảng 1.600 chiếc khẩu trang y tế tặng người dân khi tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn.

CSGT Lạng Sơn trao khẩu trang tặng người dân trên xe khách.

 

Theo đó, các đoàn viên tập trung phát cho hành khách đi trên các phương tiện công cộng, xe chở khách, xe chạy tuyến, người dân có nhu cầu sử dụng… Đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách dùng khẩu trang phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp đầu Xuân Canh Tý 2020.

*Tại TP. Hồ Chí Minh

Nhận định thời điểm dịch bệnh bùng phát trùng với dịp kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nên số lượng người dân ở các tỉnh trở về TP. Hồ Chí Minh làm việc rất lớn, tăng khả năng tiếp xúc và lây lan dịch bệnh. Do đó, nhằm đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ cũng như người dân; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn sự lây lan của của dịch bệnh, Ban Chỉ huy Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP. Hồ Chí Minh đã quán triệt cán bộ, chiến sĩ triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Công an, Bộ Y tế, làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, khi thực hiện nhiệm vụ có tiếp xúc với người dân được phép đeo khẩu trang y tế.

 
CSGT TP. Hồ Chí Minh trao khẩu trang tặng người dân.

 

Đồng thời, chỉ đạo các Đội, Trạm thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt nơi có bộ phận tiếp dân xử lý vi phạm hành chính, thường tập trung đông người dân đến để thực hiện quyết định xử phạt chủ động phát khẩu trang y tế miễn phí tặng người dân đến xử lý vi phạm và những người dân ở khu vực xung quanh.

Hiện tại, các Đội CSGT Bến Thành, Đội CSGT Bàn Cờ và Trạm CSGT Tây Bắc đã thực hiện việc phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân tại trụ sở đơn vị. Trong thời gian tới các Đội, Trạm còn lại thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt tiếp tục đồng loạt thực hiện việc phát khẩu trang y tế miễn phí tặng người dân, góp phần phòng ngừa dịch bệnh lây lan, chung tay vì sức khỏe cộng đồng.

*Tại Sóc Trăng

Ngày 3/2/2020, tuổi trẻ Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với tuổi trẻ Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng, tổ chức cấp phát trên 1.500 khẩu trang y tế miễn phí tặng người dân khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện để phòng ngừa lây lan dịch viêm đường hô hấp cấp do vius Corona.

CSGT Sóc Trăng phát khẩu trang miễn phí tặng người dân.

 

Bên cạnh đó, các cán bộ, chiến sĩ của Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng đã tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn người dân khi đến những khu vực đông người, tham gia bằng phương tiện công cộng phải đeo khẩu trang đúng quy cách để phòng bệnh dịch và khi tham gia giao thông phải chú ý đảm bảo an toàn cho mình và cho mọi người.

 

Minh Hải
Lực lượng CAND - Lá chắn phòng, chống dịch Covid 19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội
Liên kết website