Công an Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm các quy định về giãn cách xã hội

01/08/2021
Thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 22/7/2021 của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh và Công văn số 2490/UBND-VX ngày 26/7/2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về tăng cường các giải pháp giảm mật độ lưu thông trên đường, nhất là xử lý các trường hợp vi phạm ra đường sau 18 giờ 00 đến 6 giờ 00 sáng hôm sau, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai đến Công an Thành phố Thủ Đức và Công an các quận, huyện tăng cường nhiều biện pháp cụ thể.

Tại Thành phố Thủ Đức và Quận 12, hai địa phương được xem là cửa ngõ của Thành phố Hồ Chí Minh, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 luôn được thực hiện khẩn trương và nghiêm túc. Theo đó, Ban Chỉ huy Công an thành phố Thủ Đức đã thành lập 06 Tổ tuần tra phối hợp và 15 Tổ tuần tra lưu động đồng loạt ra quân cùng Công an 34 phường tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch, nhất là việc ra đường khi không cần thiết từ 18 giờ 00 đến 6 giờ 00 sáng hôm sau. Các trường hợp không chấp hành và tìm cách đối phó, đưa ra các lý do chống chế khi bị lực lượng Công an kiểm tra đều được xử lý nghiêm. Tính từ ngày 26/7 đến nay, Công an Thành phố Thủ Đức đã xử phạt 284 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng với số tiền 550 triệu đồng.

Tại Quận 12, Ban Chỉ huy Công an quận đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp cùng Công an phường thực hiện công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại các chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh, khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn quận; tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm bảo đảm an ninh, trật tự, phòng chống tội phạm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an ninh, trật tự, vi phạm trong việc thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các hộ kinh doanh, sản xuất không chấp hành ngừng hoạt động…

 
Công an Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm các quy định về giãn cách xã hội.

 

Trong những ngày đầu thực hiện, nhìn chung người dân Thành phố chấp hành nghiêm các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 12 và Chỉ thị số 16. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp không chấp hành và tìm cách đối phó, đưa ra các lý do chống chế khi bị lực lượng Công an kiểm tra. Từ ngày 26/7 đến nay, Công an Quận 12 đã lập biên bản 20 trường hợp vi phạm sau 18 giờ 00 đến 6 giờ 00 sáng hôm sau về phòng, chống dịch bệnh với tổng số tiền 40 triệu đồng, tạm giữ 01 xe mô tô và 20 giấy tờ các loại.

Bên cạnh công tác phòng, chống chống dịch Covid-19, Công an Thành phố Hồ Chí Minh luôn đảm bảo tốt tình hình an ninh, trật tự. Mặc dù gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm khi dịch bệnh tiến triển ngày càng phức tạp nhưng cán bộ, chiến sỹ Công an Thành phố Hồ Chí Minh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm. Trong thời gian giãn cách xã hội, Công an Thành phố đã khám phá thành công nhiều vụ án, trong đó nổi bật là các vụ án xâm phạm sở hữu tài sản, chống người thi hành công vụ…

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, Công an Thành phố Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân không ra đường khi không thật sự cần thiết theo quy định tại Chỉ thị số 16. Trường hợp buộc phải đi lại, người dân cần chuẩn bị sẵn các giấy tờ tuỳ thân, giấy phép lái xe, giấy tờ liên quan đến phương tiện, giấy giới thiệu công tác, thẻ cán bộ, viên chức, công chức, thẻ nhân viên… để chứng minh việc ra đường là cần thiết và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch Covid-19 khi qua các chốt kiểm soát hoặc xuất trình nhanh cho các Tổ tuần tra kiểm soát để hạn chế việc tập trung đông người tại khu vực xử lý.

 

Thu Cúc
Lực lượng CAND - Lá chắn phòng, chống dịch Covid 19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội
Liên kết website