Công an tỉnh Lạng Sơn triển khai công tác phòng, chống virus Corona

07/02/2020
Những ngày này, lực lượng Công an tỉnh Lạng Sơn đang khẩn trương quyết liệt chung tay cùng các cấp, các ngành phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Dịch bệnh đường hô hấp cấp do chủng loại virus Corona là bệnh truyền nhiễm, lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần hoặc bằng nước bọt. Đây là dịch bệnh mới, nguy hiểm, đã lây lan ra nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Lạng Sơn là địa bàn biên giới, tiếp giáp Trung Quốc nên nguy cơ dịch bệnh này có thể xâm nhập, lây lan là rất lớn. Trước tình hình này, thực hiện Công điện của Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh, Công an tỉnh Lạng Sơn đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Đại tá Nguyễn Trung Thực, Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng Ban. 

Lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn họp các đơn vị triển khai kế hoạch phòng, chống dịch virus Corona.

 

Ngay từ những ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý, lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn đã họp khẩn, giao nhiệm vụ cho các đơn vị triển khai các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ được phân công và liên tục có các Điện chỉ đạo gửi đến đơn vị để tuyên truyền cho cán bộ, chiến sỹ nhận thức rõ tác nhân gây bệnh, đường lây truyền và cách phòng dịch để làm tốt công tác phòng, chống dịch, cũng như tuyên truyền cho người dân. Đại tá Triệu Tuấn Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, Công an tỉnh Lạng Sơn đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt để phòng, chống dịch bệnh, chỉ đạo thực hiện tốt công tác xuất nhập cảnh, phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra các cửa hàng thuốc, vật tư y tế nhằm phát hiện, ngăn chặn, xử lý việc tăng giá để trục lợi, phân công lực lượng phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự khu vực cách ly.

Bệnh xá Công an tỉnh Lạng Sơn chuẩn bị thuốc, trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh.

 

Công an tỉnh đã chỉ đạo Bệnh xá chủ động phun thuốc vệ sinh phòng ngừa dịch bệnh tại các cơ sở y tế và các phòng thuộc Công an tỉnh, làm tốt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng, chống lây nhiễm. Bệnh xá đã chuẩn bị thuốc hóa chất, trang thiết bị phòng hộ cho cán bộ y tế, khu vực cách ly, giường bệnh, mua dự phòng, cấp phát khẩu trang, găng tay y tế cho cán bộ, chiến sỹ các phòng, Công an các huyện, thành phố. Đến nay, tại trụ sở các phòng, ban, đơn vị đều được tiến hành phun tiêu độc khử trùng. Đơn vị cũng chuẩn bị các điều kiện cần thiết, đảm bảo phương châm 4 tại chỗ, sẵn sàng trong mọi tình huống. Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh trụ sở cơ quan, đơn vị, đảm bảo vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan trong cơ quan, đơn vị luôn sạch đẹp và góp phần phòng, chống dịch bệnh.

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lạng Sơn phát khẩu trang y tế tặng người dân.

 

Cùng với các hoạt động trên, Công an tỉnh Lạng Sơn đã và đang có nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ bà con trong nước và phía Trung Quốc trong công tác phòng, chống dịch bệnh; đặc biệt trong hai ngày 01 - 02/02/2020, Công an tỉnh Lạng Sơn tổ chức trao 2.000 chiếc khẩu trang y tế tặng Công an Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc. 

Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện Cao Lộc phát 200 khẩu trang y tế tặng người dân đến trụ sở làm Chứng minh nhân dân; Phòng Cảnh sát giao thông đã tổ chức phát 1.600 khẩu trang y tế miễn phí tặng lái xe và hành khách đi trên các phương tiện công cộng, xe ô tô chở khách trên tuyến Quốc lộ 1A. Bên cạnh đó, kết hợp công tác tuyên truyền đến mọi người dân cách dùng khẩu trang phòng, chống dịch bệnh và các biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông nhằm nâng cao ý thức người dân trong dịp đầu Xuân năm mới. Việc làm này được nhân dân đồng tình ủng hộ và đánh giá cao. 

Công an tỉnh Lạng Sơn trao khẩu trang y tế tặng Công an Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc.

 

Xác định tầm quan trọng công tác phòng ngừa, không được chủ quan. Với sự vào cuộc quyết liệt ngay từ đầu của các ban, ngành, trong đó có lực lượng Công an, đến nay trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn chưa phát hiện có trường hợp nào nhiễm virus Corona.

 

Minh Anh
Lực lượng CAND - Lá chắn phòng, chống dịch Covid 19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội
Liên kết website