Công an tỉnh Quảng Ngãi tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virut Corona

05/02/2020
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, Uỷ ban nhân dân tỉnh, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo lực lượng Công an toàn tỉnh triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự trong phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV).
Lực lượng Công an tỉnh Quảng Ngãi tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh nCoV


Lực lượng Công an tỉnh Quảng Ngãi tập trung phối hợp với các ngành chức năng nắm số lượng khách du lịch, lao động người Trung Quốc; người nước ngoài, người Việt Nam từ vùng dịch trở về để tuyên truyền, vận động, cung cấp lộ trình di chuyển, phân loại và cách ly. Đảm bảo các điều kiện hậu cần, y tế để Công an tỉnh vừa tham gia, vừa tổ chức phòng, chống dịch trong lực lượng và gia đình cán bộ, chiến sỹ; cho phép cán bộ, chiến sỹ thường xuyên tiếp xúc với nhân dân đeo khẩu trang y tế để giải quyết công việc. 

Cán bộ Công an phát khẩu trang miễn phí cho người dân đến giải quyết thủ tục hành chính.


Thực hiện khuyến nghị của Chính phủ Việt Nam ngừng cấp visa cho khách du lịch Trung Quốc; không đến Trung Quốc, đeo khẩu trang y tế khi đến chỗ đông người. Tham gia các đoàn kiểm tra, phát hiện, xử phạt, rút giấy phép kinh doanh các cơ sở kinh doanh thiết bị, vật tư y tế, nhà thuốc tự ý tăng giá khẩu trang, thuốc sát khuẩn và các thiết bị y tế khác. 

Phối hợp lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra việc tăng giá bán khẩu trang, thiết bị y tế.


Công an tỉnh Quảng Ngãi đã nắm tình hình và kịp thời thông tin về trường hợp 02 người Trung Quốc đi từ Sân bay Chu Lai đến sân bay Nội Bài bị cách ly do phát hiện sốt (đã xác định âm tính với nCoV); đang xác minh, xử lý 01 tài khoản facebook đăng tin sai sự thật dịch nCoV. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và cán bộ thi hành công vụ trong quá trình kiểm tra, kiểm soát vi phạm về nồng độ cồn; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch nCoV và lên án, tố giác việc lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, xuyên tạc, đăng thông tin sai sự thật, ảnh hưởng đến trật tự xã hội, đời sống nhân dân và an ninh, trật tự. Một số đơn vị trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính phát khẩu trang miễn phí cho người dân….
 

Việt Long
Lực lượng CAND - Lá chắn phòng, chống dịch Covid 19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội
Liên kết website