Hải Dương: Tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho hàng trăm học sinh

19/09/2022
Sáng 19/9/2022, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Trường tiểu học Đức Xương, huyện Gia Lộc tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Với những nội dung đơn giản, dễ hiểu và thú vị, buổi tuyên truyền đã thu hút được sự quan tâm của các em học sinh.

Tham gia buổi tuyên truyền, đông đảo học sinh, giáo viên Trường tiểu học Đức Xương đã được cán bộ làm công tác tuyên truyền của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh truyền tải các kiến thức về an toàn giao thông bằng phương pháp trực quan sinh động như giao lưu, trò chuyện, đặc biệt là các câu đố vui, phần văn nghệ về chủ đề giao thông đã lồng ghép nội dung tuyên truyền Luật Giao thông cho các em, tập trung vào những nguyên tắc đảm bảo an toàn khi đi bộ, đi xe đạp, xe mô tô; hướng dẫn các em đội mũ bảo hiểm đúng cách; nhắc nhở các em khi được bố mẹ đưa đi học bằng xe ô tô, xe máy phải chú ý đội mũ bảo hiểm, thắt dây an toàn…

Qua buổi tuyên truyền, các em học sinh được nâng cao nhận thức và ý thức khi tham gia giao thông, từ đó góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến trẻ em trên địa bàn xã. 

Công an Hải Dương đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh.


*Trước đó, ngày 15/9/2022, Công an xã Liên Hoà, huyện Kim Thành cũng đã phối hợp với Công an huyện tổ chức Hội nghị tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông cho cán bộ, giáo viên và các em học sinh Trường THCS Liên Hoà.

Đây là buổi sinh hoạt ngoại khóa giúp cho tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Liên Hoà nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông cũng như xây dựng văn hóa giao thông trong trường học. Qua đó, mỗi giáo viên, học sinh sẽ trở thành tuyên truyền viên tích cực tại gia đình, cộng đồng, góp phần phòng ngừa tai nạn giao thông trong thời gian tới.

Một số hình ảnh của buổi tuyên truyền.


Tại buổi tuyên truyền, Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện đã thông tin về tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện 09 tháng đầu năm và giới thiệu một số nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông cho các em học sinh; nguyên nhân, hậu quả của tai nạn giao thông; ý nghĩa của biển báo hiệu giao thông; một số biển báo thường gặp trên đường và độ tuổi được điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện…

 

Vũ Oanh - Thành Luân
Tìm kiếm