Sóc Trăng: 3.777 thẻ căn cước đã được cấp cho công dân sau hơn 01 tuần triển khai Luật Căn cước

10/07/2024
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, qua hơn 01 tuần triển khai thực hiện Luật Căn cước từ ngày 01/7/2024, kết quả có 3.777 thẻ căn cước đã được cấp cho công dân.
 
Hình ảnh trao trả thẻ căn cước, giấy chứng nhận căn cước ở một số địa phương trong tỉnh.

 
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Công an các địa phương đã đồng loạt tổ chức Lễ phát động triển khai Luật Căn cước năm 2023 ngay trong sáng ngày 01/7/2024, được đông đảo quần chúng nhân dân đồng tình, ủng hộ. 
 
Nhiều người dân không ngại đường xa, không ngại chờ đợi, đến từ rất sớm để làm căn cước. Đáng chú ý các bậc phụ huynh đã đưa con em dưới 14 tuổi đến các điểm cấp căn cước để được làm thủ tục thu nhận hồ sơ căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi theo quy định của Luật mới. Đồng chí Trung tá Trần Thị Thiện Mỹ, Đội trưởng thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Ngay sau Lễ phát động, các điểm cấp căn cước trong toàn tỉnh gần như trong tình trạng quá tải. Với tinh thần hết lòng phục vụ nhân dân, cán bộ, chiến sĩ tham gia cấp căn cước đã làm việc “xuyên trưa” để giải quyết thu nhận hồ sơ kịp thời, không để người dân chờ đợi quá lâu.
 
Tính từ ngày 01/7 đến đến ngày 08/7/2024, kết quả thu nhận căn cước trong toàn tỉnh với tổng số cấp thẻ căn cước là 3.777 trường hợp. Trong đó, nhóm dưới 6 tuổi có 124 trường hợp, nhóm đủ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi có 1.166 trường hợp, nhóm trên 14 tuổi có 2.487 trường hợp, cấp giấy chứng nhận căn cước có 26 trường hợp”.
 
Với những tiến bộ ưu việt, có thể nói Luật Căn cước 2023 là một bước đột phá trong việc đổi mới quản lý dân cư, bảo đảm quyền con người, quyền công dân, tăng cường ứng dụng khoa học – công nghệ, nâng cao hiệu quả, giá trị sử dụng của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, thẻ Căn cước vào công tác quản lý Nhà nước, cải cách thủ tục hành chính theo hướng hiện đại, phục vụ công dân số, phát triển nền kinh tế – xã hội số của đất nước.
Diễm Hương - Lê Hòa
Tìm kiếm