Công an Bình Phước giúp dân ứng phó với ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới

18/09/2024
Dưới ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa liên tục kéo dài trong các ngày 17, 18/9/2024 đã khiến nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Bình Phước ngập sâu trong nước. Nhận được tin báo, lực lượng Công an Bình Phước đã kịp thời hướng dẫn, giúp đỡ sơ tán người dân đến khu vực an toàn.
Lực lượng Công an tỉnh Bình Phước triển khai phương án đảm bảo an toàn giao thông trước tình hình ngập lụt.
Lực lượng Công an tỉnh Bình Phước triển khai phương án đảm bảo an toàn giao thông trước tình hình ngập lụt.


Ngay khi xảy ra ngập lụt trên địa bàn huyện Bù Gia Mập, Thượng tá Nguyễn Đức Thành, Bí thư Đảng uỷ, Trưởng Công an huyện Bù Gia Mập đã trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo lực lượng Công an tổ chức các phương án ứng phó với ngập lụt và phối hợp sơ tán khẩn cấp người dân đến nơi an toàn. Bên cạnh đó, lực lượng Công an tiếp tục phối hợp với các lực lượng liên quan kịp thời nắm tình hình và báo cáo nhanh theo diễn biến thời tiết, triển khai việc khơi thông dòng chảy tránh ngập lụt kéo dài. Đồng thời, sẵn sàng triển khai các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của người dân.

Lực lượng Công an giúp người dân vùng ngập nhanh chóng sơ tán người và tài sản.
Lực lượng Công an giúp người dân vùng ngập nhanh chóng sơ tán người và tài sản.

 


Theo dự báo, trong vài ngày tới, tình hình mưa trên địa bàn tỉnh Bình Phước tiếp tục sẽ có nhiều diễn biến phức tạp. Mực nước đang dâng cao, một số khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, giao thương, đi lại của người dân trên địa bàn các huyện Lộc Ninh, Bù Gia Mập, Bù Đăng. Để ứng phó với tình hình này, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các khu vực nói trên tổ chức theo dõi sát diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động triển khai các phương án, kế hoạch, bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện, sẵn sàng tổ chức cứu hộ cứu nạn, đảm bảo an toàn giao thông. Đối với các khu vực ngập cục bộ trên các tuyến giao thông, lực lượng Công an sẽ phối hợp chốt chặn, căng dây, cắm biển cảnh báo khu vực nguy hiểm, không để người dân lưu thông qua lại, hướng dẫn người dân đi đường vòng, đường tránh, thông báo người dân phòng chống thiên tai, hạn chế đi lại lúc trời mưa, gần sông suối.

 

Thảo Sinh - Nguyễn Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website