Công an tỉnh Yên Bái tích cực giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ

19/09/2024
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, nhiều địa phương xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất gây thiệt hại nặng về người và tài sản, làm đảo lộn cuộc sống của người dân. Ngay sau khi nước rút, Công an tỉnh Yên Bái đã huy động tối đa Cán bộ chiến sĩ xuống các địa bàn bị thiệt hại để triển khai các phương án đảm bảo ANTT, tích cực giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, sớm ổn định cuộc sống, theo phương châm nước rút đến đâu, xử lý đến đó.

Với tinh thần "Vì nhân dân phục vụ", nhằm giúp nhân dân khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra, sớm ổn định cuộc sống, sinh hoạt, trong những ngày qua, hàng trăm lượt cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Yên Bái chia làm nhiều tổ đã phối hợp với chính quyền và nhân dân thành phố Yên Bái tổ chức dọn dẹp nhà cửa, các trường học, tiến hành nạo vét bùn đất tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố bị ngập úng; vệ sinh, làm sạch môi trường.

Lực lượng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Yên Bái hỗ trợ người dân dọn dẹp bùn đất, vệ sinh môi trường.
Lực lượng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Yên Bái hỗ trợ người dân dọn dẹp bùn đất, vệ sinh môi trường.


Đại úy Đào Mạnh Cường, cán bộ Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Yên Bái, cho biết: Trong thời gian mưa lũ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh đã có mặt tại tất cả các địa điểm ngập lụt phối hợp cùng với các lực lượng khác tập trung giúp dân sơ tán, hỗ trợ khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra… với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, theo phương châm nước rút đến đâu, xử lý đến đó.

Trong những ngày xảy ra mưa lũ, hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ đã không quản ngại vất vả, hiểm nguy, dầm mình, lăn xả trong mưa lũ, phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng tích cực, khẩn trương giúp đỡ người dân ở những khu vực bị ngập lụt đến nơi an toàn; dốc sức hỗ trợ việc vận chuyển, bảo đảm an toàn về tài sản, tính mạng của người dân, giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Đồng thời, chủ động các phương án bảo đảm ANTT, phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm lợi dụng bão lũ, thiên tai để hoạt động.

Lực lượng Công an Yên Bái giúp chính quyền và nhân dân dọn dẹp vệ sinh theo phương châm "nước rút đến đâu, xử lý đến đó".
Lực lượng Công an Yên Bái giúp chính quyền và nhân dân dọn dẹp vệ sinh theo phương châm "nước rút đến đâu, xử lý đến đó".


Thượng tá Vi Việt Hải, Phó Trưởng phòng, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Yên Bái, cho biết: Với tinh thần trách nhiệm, khẩn trương vì Nhân dân phục vụ, đơn vị đã huy động tối đa cán bộ, chiến sĩ xuống các địa bàn bị thiệt hại, các điểm bị ngập lụt, sạt lở, vùi lấp để triển khai công tác khắc phục hậu quả do mua lũ gây ra; hỗ trợ Nhân dân dọn dẹp nhà cửa, nạo vét bùn đất và vệ sinh môi trường, hỗ trợ thực phẩm cho bà con tại các điểm bị cô lập; dọn dẹp, vệ sinh tại các trụ sở cơ quan nhà nước, nhất là các trường học để học sinh đến trường sớm và an toàn nhất…

Những việc làm chủ động, tích cực “thắm tình quân dân” của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Yên Bái đã góp phần giúp nhân dân trên địa bàn kịp thời ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai; lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

Chị Đỗ Thu Hương, Công đoàn Trung tâm hỗ trợ dịch vụ nông nghiệp huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, chia sẻ: Trong những ngày qua cùng với bà con Nhân dân, lực lượng Công an luôn là lực lượng đi đầu trong công tác khắc phục hậu quả mưa lũ, các đồng chí không ngại khó khăn, vất vả, làm việc quên cả ăn uống, quên nghỉ ngơi và quên cả những nguy hiểm để mau chóng giúp cho người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường…Bà con rất cảm ơn lực lượng Công an đã đến hỗ trợ, giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả, dọn nhà, dọn đường sau lũ…

Lực lượng Công an toàn tỉnh giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.
Lực lượng Công an toàn tỉnh giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, nhiều địa phương xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 54 người chết và mất tích, 36 người bị thương; hơn 25.000 ngôi nhà bị ảnh hưởng, trong đó có hàng trăm ngôi nhà bị sập hoàn toàn; trên 5.000ha cây trồng bị ảnh hưởng, thiệt hại; nhiều tuyến đường bị sạt lở, nhiều công trình thủy lợi, đê, kè, nước sạch bị hư hỏng... ước tính thiệt hại theo thống kê sơ bộ đến thời điểm này là gần 5.000 tỷ đồng.

Để ứng phó, khắc phục hậu quả sau mưa lũ, giúp đỡ nhân dân nhanh chóng ổn định cuộc sống, không để người dân nào bị đói, rét, không nơi ở, đảm bảo an ninh, trật tự, thực hiện hiệu quả công tác cứu nạn, cứu hộ, trong suốt thời gian xảy ra bão lũ, Công an tỉnh Yên Bái đã bố trí lực lượng thường trực, ứng trực 100% quân số để sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra; hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và phương tiện được huy động trực tiếp bảo đảm an ninh, trật tự tại cơ sở, đảm bảo an toàn giao thông, sơ tán, di dời, tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ người dân cùng phương tiện, tài sản tại các điểm xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn…

 

Thiên Bình - Giang Lương
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website