Hà Nam: Trao giấy chứng nhận đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân phòng cháy, chữa cháy năm 2024

04/10/2024
Trong 2 ngày 03 - 04/10/2024, Công an tỉnh Hà Nam tổ chức công bố và trao Giấy chứng nhận đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân phòng cháy, chữa cháy năm 2024.

Năm 2024, nhằm tiếp tục củng cố, duy trì, phát huy thế trận toàn dân phòng cháy, chữa cháy, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) toàn tỉnh Hà Nam đã thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xây dựng điển hình tiên tiến về PCCC. Qua đó, đã nâng cao ý thức trách nhiệm của người quản lý, người lao động trong việc chấp hành các quy định an toàn về PCCC & CNCH, kiềm chế và giảm đến mức thấp nhất các vụ cháy, thiệt hại do cháy gây ra.

Đến tháng 10/2024, toàn tỉnh đã xây dựng và triển khai nhân rộng hơn 700 mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC"; hàng trăm “Điểm chữa cháy công cộng”; có 71 đơn vị được công nhận là điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân PCCC.

Danh hiệu “Điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân PCCC” là sự ghi nhận của Công an tỉnh Hà Nam nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và nhiều đóng góp tích cực trong công tác PCCC & CNCH; đồng thời là cơ sở để tiếp tục xây dựng và nhân rộng những nhân tố tiêu biểu, nòng cốt, góp phần lan toả thúc đẩy phong trào Toàn dân PCCC ngày càng phát triển, hiệu quả.

Đại tá Phạm Hùng Dương trao Giấy chứng nhận đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân PCCC năm 2024 cho các đơn vị.
Đại tá Phạm Hùng Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Giấy chứng nhận đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân PCCC năm 2024 cho các đơn vị.


Đại tá Phạm Hùng Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp được công nhận điển hình tiên tiến tiếp tục triển khai nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong phong trào Toàn dân PCCC; xác định PCCC & CNCH là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, không thể thiếu trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội, phấn đấu giữ vững điển hình tiên tiến trong các năm tiếp theo. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục kiến thức pháp luật về PCCC & CNCH; vận động nhân dân tích cực tham gia các mô hình an toàn PCCC tại khu dân cư, chấp hành nghiêm các quy định về PCCC, mỗi hộ gia đình tự giác mở lối thoát nạn thứ hai, trang bị dụng cụ, phương tiện chữa cháy, cứu nạn phù hợp và tham gia tập huấn kiến thức, kỹ năng chữa cháy, thoát nạn.

Dịp này, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam đã trao Giấy chứng nhận đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân PCCC năm 2024 và Thư ngỏ của UBND tỉnh vận động người dân thực hiện nghiêm quy định của pháp luật trong công tác PCCC & CNCH cho 71 đơn vị./.

Hồng Sâm - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website