Tặng nhà tình thương cho hộ dân hiến đất làm đường

04/10/2024
Chiều 03/10/2024, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Bình Phước đã phối hợp với chính quyền địa phương phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước tổ chức trao căn nhà tình thương cho hộ ông Lê Văn Hòa, trú khu phố Tân Trà 2.

Gia đình hộ ông Lê Văn Hòa cư trú tại khu phố Tân Trà 2, phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước thuộc diện hộ nghèo, gặp khó khăn về nhà ở và là một trong những hộ gia đình tiêu biểu của phường trong phong trào “Việc phố, việc làng đất vàng cũng hiến”. Gia đình ông Hòa đã tự nguyện hiến 2,5m ngang đất mặt tiền đường ĐT 741, chiều dài là 60m để phường mở rộng tuyến hẻm 585 khu phố Tân Trà 2. Thấy được hoàn cảnh đó, cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Bình Phước đã đóng góp kinh phí để hỗ trợ xây dựng nhà.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Bình Phước trao tiền hỗ trợ cho hộ ông Lê Văn Hòa.
Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Bình Phước trao tiền hỗ trợ cho hộ ông Lê Văn Hòa.


Căn nhà được trao tặng có diện tích 90 m2, tường xây tô, mái lợp tôn, cửa sắt, nền lát gạch men. Kinh phí xây dựng 380.000.000 đồng, trong đó cán bộ chiến sĩ  Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đóng góp hỗ trợ 100.000.000 đồng; Ủy ban nhân dân phường Tân Bình vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn phường hỗ trợ 250.000.000 đồng, số còn lại do gia đình đầu tư thêm để xây dựng căn nhà thêm kiên cố hơn.

Dịp này, UBND phường Tân Bình cũng đã trao tặng giấy khen cho ông Lê Văn Hòa vì đã có thành tích trong phong trào “ Việc phố việc làng, đất vàng cũng hiến”

Ngoài ra, tại buổi Lễ trao nhà, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh, Ủy ban nhân dân phường Tân Bình cùng các ban ngành đoàn thể của phường và nhà hảo tâm cũng có những phần quà thiết thực trao tặng cho gia đình ông Hòa.

Nhận được sự quạn tâm, hỗ trợ, ông Hòa và gia đình rất phấn khởi, gửi lời cảm ơn chân thành đến lực lượng công an và nhà hảo tâm đã giúp cho gia đình có một căn nhà mơ ước để ổn định chỗ ở, từ đó khắc phục khó khăn, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Thảo Sinh - Nguyễn Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website