Hỏi đáp trực tuyến

Tiêu chuẩn sơ tuyển tại Công an địa phương và tiêu chuẩn xác minh khi trúng tuyển các trường Công an nhân dân có giống nhau không?

Người gửi: Nguyễn Quang Minh

Trong những năm gần đây, một số trường hợp thí sinh đã trúng tuyển nhưng khi xác minh lại thì không đảm bảo tiêu chuẩn chính trị hoặc sức khỏe để học tập và công tác trong Công an nhân dân, việc này gây ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh. Bộ Công an cho tôi hỏi, các tiêu chuẩn sơ tuyển tại Công an cấp huyện và tiêu chuẩn xác minh khi trúng tuyển các trường Công an nhân dân có giống nhau không? Bộ Công an có những giải pháp gì để năm 2022 không xảy ra tình trạng nêu trên?

Ngày hỏi: 01/05/2022 Lượt xem: 4223

Câu trả lời

Các điều kiện, tiêu chuẩn để dự tuyển vào các trường Công an nhân dân là giống nhau và được đơn vị sơ tuyển (Công an cấp huyện, cấp tỉnh), các trường Công an nhân dân sử dụng để kiểm tra thí sinh.
 
Tuy nhiên, do thời điểm kiểm tra khác nhau (cách nhau khoảng 4-6 tháng) nên kết quả kiểm tra có thể có sự thay đổi giữa lần kiểm tra tại Công an cấp huyện, cấp tỉnh và các trường Công an nhân dân.
 
Để khắc phục tình trạng trên, tại Điều 31 Thông tư số 50/2021/TT-BCA ngày 11/5/2021 của Bộ Công an quy định về tuyển sinh trong Công an nhân dân đã quy định việc phúc tra kết quả sơ tuyển, kết quả thi tuyển, xét tuyển.
 
Đối với thí sinh, các em cần nắm rõ tình trạng sức khỏe của bản thân, khai báo chính xác, đầy đủ thông tin về cá nhân và các thân nhân theo hướng dẫn của Công an cấp cơ sở.
Người trả lời: Bộ Công an