Sức mạnh của cộng đồng trong phòng, chống ma túy

29/06/2024
Tối 29/6/2024, tại Hà Nội, đã diễn ra Chương trình giao lưu, chia sẻ kiến thức về phòng, chống ma túy với chủ đề “Sức mạnh của cộng đồng trong phòng, chống ma túy”.

Đến dự Chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Hồi, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Trung tướng Nguyễn Văn Viện, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình; Thiếu tướng Nguyễn Đức Thịnh, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình; Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình; đại diện các lực lượng chức năng, lực lượng tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và công tác xã hội, thế hệ trẻ, đoàn viên thanh niên…

Các đại biểu dự Chương trình.
Các đại biểu dự Chương trình.

 

Phát biểu tại Chương trình, Trung tướng Nguyễn Văn Viện nêu rõ, hưởng ứng Tháng hành động PCMT do Phó Thủ tướng Chính phủ phát động, Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy phối hợp với Công an thành phố Hà Nội tham mưu với lãnh đạo Bộ Công an, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức chuỗi hoạt động tuyên truyền PCMT với chủ đề “Chung một quyết tâm – Vì cộng đồng không ma túy”. Chương trình nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng, lan toả đến các tầng lớp nhân dân về tác hại của ma túy; qua đó cổ vũ, động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; chung tay PCMT với tinh thần “Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài trong PCMT”, kiên quyết đấu tranh chống tội phạm ma túy, tiến tới đẩy lùi loại tệ nạn nguy hiểm này ra khỏi đời sống xã hội.

Phát biểu tại Chương trình, Trung tướng Nguyễn Văn Viện
Trung tướng Nguyễn Văn Viện phát biểu tại Chương trình.

 

Để công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy được tăng cường và nâng cao hiệu quả, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng, tinh thần đoàn kết của toàn dân. Chúng ta phải đoàn kết, cùng nhau ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới xóa bỏ hoàn toàn tệ nạn vô cùng nguy hiểm này. Phải coi tội phạm ma túy là kẻ thù của sự phát triển; là kẻ thù chung của tất cả chúng ta.

Đồng chí Cục trưởng nhấn mạnh, “Gia đình là hạt nhân của xã hội”. Có nhiều nạn nhân của tệ nạn ma túy xuất phát từ những hoàn cảnh thiếu sự quan tâm, dạy dỗ của gia đình, bị kẻ xấu lôi kéo. Vì vậy, các gia đình hãy quan tâm để con, em mình tránh xa ma túy. Các bạn thanh niên, học sinh, sinh viên thân mến hãy kiên quyết nói không và luôn tránh xa hiểm họa ma túy…

Toàn cảnh Chương trình.

 

Thay mặt lực lượng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Trung tướng Nguyễn Văn Viện kêu gọi các cấp, các ngành, các gia đình, bạn thanh niên, học sinh, sinh viên cùng toàn dân cùng chung tay ngăn chặn hiểm họa ma túy. Một cộng đồng không ma túy sẽ là tương lai gần của chúng ta.

Tại Chương trình, đại diện Cục Cảnh sát ĐTTP về ma tuý đã có những giáp đáp các câu hỏi để người dân có cái nhìn đúng đắn hơn, sâu sắc hơn về tác hại của ma tuý cũng như những điều phải đối mặt nếu không may vướng phải tệ nạn này.

Đại diện Cục Cảnh sát ĐTTP về ma tuý giải đáp các câu hỏi tại Chương trình.

 

Ngoài ra, các cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, các nghệ sĩ, nhân vật nổi tiếng đã giao lưu, chia sẻ những câu chuyện liên quan đến công tác PCMT và tác hại của ma túy. 

Hoa hậu Ngọc Hân và Diễn viên Thanh Hương giao lưu tại Chương trình.
Hoa hậu Ngọc Hân và Diễn viên Thanh Hương giao lưu tại Chương trình.
Các tiết mục nghệ thuật tại Chương trình.
Các tiết mục nghệ thuật tại Chương trình.

 

Có thể khẳng định, tệ nạn ma túy đã và đang ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của chúng ta. Vì tương lai của bản thân và gia đình, vì thế hệ mai sau, chúng ta quyết ngăn chặn, bài trừ tận gốc tệ nạn ma tuý ra khỏi cuộc sống đem lại sự bình yên cho mọi nhà và đảm bảo trật tự, an toàn xã hội. Thế hệ trẻ là tương lai của đất nước, "Hãy tránh xa ma tuý", "Ma tuý không được thử, dù chỉ một lần", "Chung một quyết tâm vì cộng đồng không ma tuý", đó chính là những thông điệp mà Chương trình muốn lan toả với toàn xã hội.

Hồng Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website