Chiến sĩ cảnh sát tham gia cứu nạn, cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ bật khóc khi được trao tặng nhà ở xã hội

17/03/2023
Được tặng nhà ở xã hội, Trung tá Nguyễn Chí Thành – người 'nghèo có tiếng' trong ngành Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) đã bật khóc nói: 'Đây là niềm mơ ước lớn nhất cuộc đời'.

Nhiều đêm liền ngủ chập chờn vì hạnh phúc, vì lâng lâng "như ở trên mây" khi được tặng nhà ở xã hội, Trung tá Nguyễn Chí Thành, Phó Đội trưởng đội CNCH thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an TP.Hồ Chí Minh chia sẻ trong niềm vui chộn rộn đến khó tả, bởi gia đình anh đã chính thức có nơi che nắng, che mưa.

Lễ trao tặng nhà diễn ra ấm áp trong căn hộ nhà ở xã hội Lê Thành tại 233 đường Lê Tấn Bê, P.An Lạc, Q.Bình Tân với diện tích 41,5 m2. Mừng tân gia, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Thành phố tặng anh chiếc quạt điện, một người anh em tặng lẵng hoa, đồng đội quen thì tới vỗ vai cười: "Chúc mừng đại ca nha".

Anh Thành tâm sự, sau chuyến đi cứu nạn cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ về, anh được thông báo có chủ trương hỗ trợ một căn chung cư. Ngay trưa hôm đó là anh cùng đơn vị đi xem căn hộ.

Trung tá Nguyễn Chí Thành xúc động chia sẻ.


Đứng cạnh chồng, chị Phạm Thị Thắm (41 tuổi) mắt cũng đỏ hoe, nghẹn ngào không nói thành lời vì cũng là lần đầu tiên chị đến tận mắt nhìn căn nhà còn thoang thoảng mùi thơm của sơn tường.

Giọng run run vì hạnh phúc, bà Nguyễn Thị Tuyết (67 tuổi, mẹ anh Thành) bộc bạch, chứng kiến con được Công an Thành phố, đơn vị trao tặng nhà ở là niềm vui mừng không từ nào có thể diễn tả. "Hãnh diện vì con. Nhà nghèo, con đông, mình không lo cho con mình trọn vẹn. Khi đi nghĩa vụ về, nó nói đi theo nghề cứu hộ này là cứu người, mình mừng vì con chọn công việc giúp cho nhân dân. Giờ đây có căn nhà này thì các con và các cháu sẽ ổn định cuộc sống, bớt áp lực tiền thuê nhà mỗi tháng", bà Tuyết bày tỏ.

Nụ cười rạng rỡ của trung tá Nguyễn Chí Thành khi có được căn nhà mơ ước.


Trung tá Nguyễn Chí Thành nói: "Mình nghĩ cuộc đời mình mà mua được căn hộ này chắc xa vời lắm. Khi mình tới nhìn tận mắt rồi bước vào căn phòng đó thì cảm giác hạnh phúc tăng gấp đôi. Xin cảm ơn các nhà hảo tâm, trực tiếp là đại tá Huỳnh Quang Tâm – Trưởng phòng của tôi. Vậy là vợ con tôi có chỗ ở ổn định rồi, sự mong mỏi bù đắp cho vợ con được đền đáp rồi thì mình rất hạnh phúc".

 

Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website