Công an Ninh Bình và Sở Giáo dục và đào tạo tăng cường phối hợp trong phòng, chống ma túy

18/04/2024
Ngày 17/4/2024, Công an tỉnh Ninh Bình và Sở Giáo dục và đào tạo tổ chức Hội nghị ký kết kế hoạch phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2024 – 2030.
Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.
 
 
Dự hội nghị có Đại tá Tống Như Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Đinh Quốc Trường, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo.
 
Để thực hiện có hiệu quả Kế hoạch phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2024 – 2030, Công an tỉnh và Sở Giáo dục và đào tạo thống nhất ký kết Quy chế phối hợp giữa hai đơn vị. 
 
Đại tá Tống Như Sơnnvà đồng chí Đinh Quốc Trường ký kết chương trình phối hợp giữa Công an tỉnh và Sở Giáo dục và đào tạo.
Đại tá Tống Như Sơn và đồng chí Đinh Quốc Trường ký kết chương trình phối hợp giữa Công an tỉnh và Sở Giáo dục và đào tạo.
 
 
Theo nội dung quy chế, hai Bên sẽ tập trung xây dựng các chương trình, kế hoạch phòng chống ma túy, tham mưu cho cấp có thẩm quyền chỉ đạo các cấp, các ngành và toàn dân tham gia vào nhiệm vụ phòng chống ma túy cho các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn…
 
Lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở, các cơ sở giáo dục phổ thông tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy cho học sinh, sinh viên, chú trọng giáo dục nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, giáo viên, học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục về tác hại và hậu quả của ma túy; trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết để phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy; phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong công tác phòng, chống ma túy; kịp thời phát hiện và xử lý những hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống ma túy tại các cơ sở giáo dục, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, tạo môi trường an toàn, lành mạnh trong các cơ sở giáo dục…
Đỗ Hùng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website