Công an tỉnh Trà Vinh “vượt nắng, thắng mưa” xây nhà cho người nghèo

23/06/2024
Với tấm lòng tương thân tương ái “Một tấm lòng cho đi, ngàn tình thương ở lại”, chủ trương hỗ trợ xây dựng 1.300 căn nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Trà Vinh của Bộ Công an tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Dưới sự chỉ đạo tâm huyết của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Công an tỉnh Trà Vinh, đặc biệt là sự chỉ đạo quyết liệt của Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công an, Ban Chỉ đạo tỉnh đã rà soát các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh. Qua thời gian rất ngắn, đảng ủy chính quyền địa phương đã vào cuộc để chọn ra 1.300 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Ban Chỉ đạo tỉnh thống nhất dự toán kinh phí hỗ trợ mỗi căn nhà là 64.961.000 đồng, trong đó, nguồn kinh phí từ Bộ Công an vận động hỗ trợ là 50.000.000 đồng/căn nhà, tỉnh Trà Vinh hỗ trợ từ nguồn Quỹ an sinh xã hội của tỉnh (do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh quản lý) là 14.961.000 đồng/căn nhà.

Lực lượng Công an tham gia tháo dỡ nhà cũ cùng hộ gia đình được hỗ trợ.
Lực lượng Công an tham gia tháo dỡ nhà cũ cùng hộ gia đình được hỗ trợ.

 

Trong quá trình triển khai xây dựng, với sự tham gia vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, chính quyền địa phương, Mặt trận Tổ quốc và ngành chức năng, các lực lượng được phân công hỗ trợ, trong đó lực lượng Công an tỉnh là nòng cốt, chủ công, trực tiếp tham gia phối hợp các ban, ngành, đoàn thể địa phương chung tay hỗ trợ cùng xây dựng nhà. Với tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “vượt nắng, thắng mưa”, cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Trà Vinh không ngại mưa nắng, vất vả hỗ trợ người dân đào móng, san nền, tham gia vận chuyển vật tư đến công trình để người dân sớm có căn nhà kiên cố, ấm áp trong thời gian sớm nhất.

Ngày 03/6/2024, Đoàn công tác của Bộ Công an do Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm tra tiến độ, chất lượng xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Tham gia Đoàn công tác có Đại tá Trần Xuân Ánh, Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Trần Hồng Minh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh và đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ. 

Đoàn công tác Bộ Công an làm việc với Công an tỉnh Trà Vinh.
Đoàn công tác Bộ Công an làm việc với Công an tỉnh Trà Vinh.

 

Đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra các căn nhà hoàn thành trên địa bàn các huyện, đồng thời trao đổi với chính quyền và người dân tại địa phương để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân được hỗ trợ nhà. Qua đó, nhận thấy sự đồng thuận, ủng hộ cao của nhân dân về chủ trương xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Trà Vinh của Bộ Công an. 

Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên ghi nhận, đánh giá cao sự khẩn trương, quyết liệt của Công an tỉnh Trà Vinh trong việc triển khai xây nhà cho người nghèo, chất lượng các công trình nhà ở đảm bảo theo thiết kế mẫu của Bộ Công an. Đồng thời mong rằng, với những căn nhà mới, các gia đình được hỗ trợ có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động, sản xuất, đảm bảo cuộc sống, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương và công cuộc bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở.

Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an thăm hỏi, trao đổi với hộ gia đình được hỗ trợ.
Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an thăm hỏi, trao đổi với hộ gia đình được hỗ trợ.

 

Ngày 07/6/2024, Đại tá Trần Xuân Ánh, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh ký ban hành Kế hoạch phát động cao điểm của cao điểm thi đua thực hiện xây dựng nhà tặng hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Nội dung trọng tâm đợt cao điểm là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng thi công và nghiệm thu, bàn giao, đồng thời khắc phục những hạn chế, khó khăn trong quá trình thi công, phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Đại tá Trần Xuân Ánh phát động cao điểm của cao điểm thi đua.
Đại tá Trần Xuân Ánh phát động cao điểm của cao điểm thi đua.

 

Sau hơn 02 tháng triển khai kể từ ngày phát động, với sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an, chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên của Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh, lãnh đạo Công an tỉnh, đến thời điểm hiện tại toàn tỉnh đã hoàn thành xây dựng hơn 600 căn nhà, hoàn thiện phần thân hơn 800 căn nhà. Một số địa phương đã bàn giao các căn nhà hoàn thành cho các hộ gia đình vào ở và sinh hoạt; các hộ gia đình rất vui và phấn khởi khi nhận được nhà. 

Bàn giao nhà cho hộ gia đình được hỗ trợ.
Bàn giao nhà cho hộ gia đình được hỗ trợ.

 

 

 

Minh Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website