Hà Nội: Công an quận Hà Đông khởi động Chương trình “Mái trường an toàn” năm 2023

29/03/2023
Ngày 28/3, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc quận Hà Đông (Ban Chỉ đạo 138) đã tổ chức Chương trình “Mái trường an toàn” năm 2023 nhằm tổng kết công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật cho học sinh năm 2022 và khởi động năm tiếp theo, với sự tham gia của đại diện các cơ quan ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn TP Hà Nội và gần 2.000 học sinh cùng các thầy cô giáo.
Các đại biểu dự chương trinh và các em học sinh đã cùng bấm nút khởi động Mô hình “Mái trường an toàn” năm 2023.
Các đại biểu dự chương trinh và các em học sinh đã cùng bấm nút khởi động Chương trình “Mái trường an toàn” năm 2023.


Năm 2022, Công an quận Hà Đông đã khởi xướng, triển khai mô hình “Mái trường an toàn” với nhiều hình thức đổi mới, phương pháp sáng tạo, nội dung thiết thực, phù hợp với lứa tuổi như: Luật an toàn, an ninh mạng; Phòng chống bạo lực học đường; Phòng chống ma túy, An toàn giao thông, Phòng cháy chữa cháy… Mô hình không chỉ mang tới những buổi tuyên truyền pháp luật mà còn nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: Thi vẽ tranh, trưng bày tủ sách pháp luật, hội thi tìm hiểu pháp luật tại các trường... Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo Quận tổ chức tuyên truyền pháp luật cho gần 46.000 lượt cán bộ, giáo việc, học sinh các trường trên địa bàn; trong đó nổi bật là tổ chức buổi tuyên truyền dưới hình thức "Phiên tòa giả định" tại Trường THPT Hà Đông với sự tham gia của hơn 1000 học sinh.

 

Các em học sinh thích thú với những bức tranh đặc sắc mang chủ đề "Học sinh với pháp luật" được bày triển lãm tại Chương trình.
Các em học sinh thích thú với những bức tranh đặc sắc mang chủ đề "Học sinh với pháp luật" tại Chương trình.

 

Ngoài ra, Công an quận Hà Đông còn tổ chức những hoạt động mang tính đột phá như "Tọa đàm phòng chống vi phạm pháp luật của học sinh trên địa bàn quận" với sự tham gia của Đại diện Ban Giám hiệu hơn 40 trường học, 78 giáo viên chủ nhiệm và cán bộ quản lý học sinh, 102 em học sinh, 68 cán bộ lớp, 34 em học sinh từng vi phạm kỷ luật bị xử lý và các bậc phụ huynh. Qua buổi Tọa đàm, thầy cô giáo, gia đình và các em học sinh đã trao đổi, chia sẻ và cùng suy ngẫm về thực trạng vi phạm phạm luật đáng lo ngại trong một bộ phận không nhỏ học sinh, sinh viên hiện nay. Bên cạnh đó, Công an quận đã phối hợp với các Cục nghiệp vụ tổ chức những buổi tập huấn cho các thầy cô giáo về kỹ năng xử lý tình huống pháp luật về an toàn mạng, an toàn thông tin đã mang đến cho cả thầy và trò nhiều hoạt động bổ ích. 

Để hành trình mang thông điệp, mục tiêu ý nghĩa ấy đến gần hơn với thầy cô giáo và các em học sinh trên địa bàn quận, Chiều 28/3, Chương trình “Mái trường an toàn” năm 2023 do Công an quận Hà Đông tham mưu Ban chỉ đạo 138 quận Hà Đông đã được tổ chức, với những nội dung vô cùng thú vị. Tại chương trình, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cùng đại biểu và các em học sinh đã cùng bấm nút khởi động Mô hình “Mái trường an toàn” năm 2023. Chương trình sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến 81 điểm trường với hơn 90.000 học sinh, tổ chức 35 buổi tọa đàm giữa cơ quan quản lý với 5.000 lượt giáo viên, học sinh, phụ huynh cùng nhiều hoạt động bổ ích khác.

Ảnh: Hai thí sinh xuất sắc đến từ trường THCS Phú La và Phổ thông quốc tế Việt Nam đã đồng giải Nhất cuộc thi "Rung chuông vàng".
Hai thí sinh xuất sắc đến từ trường THCS Phú La và Phổ thông quốc tế Việt Nam đã đồng giải Nhất cuộc thi "Rung chuông vàng" tại Chương trình.

 

Trong khuôn khổ chương trình, các vị đại biểu và các em học sinh đã tham gia triển lãm tranh, trưng bày sách với chủ đề “Học sinh với pháp luật” và thưởng thức các tiết mục đặc sắc đến từ Nhóm 1977 vlog; màn biểu diễn võ thuật Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô… Điểm nhấn của chương trình là Hội thi Rung chuông vàng với sự tham gia của 100 em học sinh xuất sắc đến từ 26 trường THCS trên địa bàn. 

Hành trình năm 2023 với mục tiêu “Quyết liệt – sáng tạo – hiệu quả - lan tỏa sâu rộng” thể hiện quyết tâm của Công an quận Hà Đông trong việc phòng ngừa, ngăn chặn, từng bước kéo giảm đến mức thấp nhất tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên.

Hoàng Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website