Hà Tĩnh: Tập huấn về công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu

17/10/2024
Ngày 17/10/2024, Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lớp tập huấn về công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu cho 200 học viên là chỉ huy cấp đội, cán bộ, chiến sĩ Công an xã thuộc Công an tỉnh.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Đại tá Nguyễn Trung Kiên, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường ở Việt Nam ngày càng gia tăng, có lúc đến mức báo động. Khẳng định, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài và cấp bách đối với sự phát triển của đất nước. Lực lượng Công an không chỉ là chủ thể chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường mà còn đóng vai trò nòng cốt trong đấu tranh phòng, chống tội phạm liên quan đến môi trường…

Đại tá Nguyễn Trung Kiên phát biểu tại buổi khai mạc lớp tập huấn.
Đại tá Nguyễn Trung Kiên, Phó Giasm đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi khai mạc Lớp tập huấn.

 

Lớp tập huấn lần này do Cục Y tế chủ trì phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh, nhằm đào tạo, tập huấn nâng cao kiến thức về công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu cho cán bộ, chiến sĩ các cấp cơ sở từ tỉnh đến xã. Qua đó sẽ giúp lực lượng Công an phát huy tối đa vai trò tham mưu với cấp ủy, chính quyền cùng các cấp thực hiện chủ trương, kế hoạch và biện pháp nâng cao chất lượng môi trường, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ liên quan đến công tác bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu tại đơn vị.

Đồng thời, lực lượng Công an sẽ phối hợp với các lực lượng liên quan trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường; là cầu nối trong công tác dân vận, vận động, hướng dẫn cộng đồng nhân dân chung tay bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.

Lớp tập huấn được tổ chức trực tiếp tại hội trường trụ sở Công an tỉnh với sự tham gia của 200 cán bộ, chiến sĩ.

 

Lớp tập huấn sẽ góp phần quan trọng vào việc xây dựng lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh vững mạnh, không chỉ trong nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự mà còn trong các hoạt động bảo vệ môi trường, phục vụ phát triển bền vững của địa phương.

Ngoài ra, chương trình tập huấn cũng tạo điều kiện để học viên thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở, đồng thời nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của lực lượng Công an trong việc bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Lãnh đạo Công an tỉnh cùng giảng viên, cán bộ, chiến sĩ tham gia lớp tập huấn.
Lãnh đạo Công an tỉnh cùng giảng viên, cán bộ, chiến sĩ tham gia Lớp tập huấn.
Đức Quang - Lan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website