Sóc Trăng: Kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, an toàn Dự án cầu Đại Ngãi

19/09/2024
Chiều ngày 18/9/2024, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với các đơn vị có liên quan đã đến kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, an toàn công trình trọng điểm tại Dự án cầu Đại Ngãi.

Dự án cầu Đại Ngãi với tổng mức đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng, chiều dài toàn tuyến hơn 15km; trong đó, có 2 cầu vượt chính là cầu Đại Ngãi 1 và cầu Đại Ngãi 2 nối hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng. Đây là công trình giao thông trọng điểm, chiến lược của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời có vai trò quan trọng trong đảm bảo quốc phòng - an ninh của khu vực ven biển phía Nam.

Hình ảnh dự án cầu Đại Ngãi 2 đang thi công.


Hiện nay tiến độ thi công cầu đang được chủ đầu tư, liên doanh các nhà thầu khẩn trương đẩy nhanh đảm bảo kế hoạch đề ra. Theo Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông Vận tải), tính đến hết tháng 8/2024, toàn bộ dự án cầu Đại Ngãi đã hoàn thành trên 35% giá trị gói thầu. Trong đó, cầu Đại Ngãi 2 đến nay đã đạt trên 50 khối lượng, vượt tiến độ 8%, dự kiến hoàn thành toàn bộ cầu Đại Ngãi 2 trong năm 2025. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong quá trình thi công luôn được quan tâm thực hiện, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, an toàn phòng cháy, chữa cháy, an ninh, trật tự tại các lán trại …

Đoàn kiểm tra nghe đại diện chủ đầu tư và nhà thầu báo cáo tiến độ thi công và công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại công trình cầu Đại Ngãi


Tại buổi kiểm tra, chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan đã nêu lên những khó khăn, đồng thời kiến nghị, đề xuất với đoàn kiểm tra nhằm kịp thời tháo gỡ, đảm bảo tiến độ thi công dự án.

Đoàn kiểm tra ghi nhận, đánh giá cao công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong quá trình thi công dự án cầu Đại Ngãi của chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan. Đối với những kiến nghị, đề xuất của chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan, đoàn kiểm tra tổng hợp, báo cáo Giám đốc Công an tỉnh tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền để xử lý theo quy định./.

   

Đức Trung - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website