Do đó, năm 2024, tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền cao hơn so với năm 2023, chất lượng giải quyết cũng được nâng lên. Kết quả xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ đạt tỷ lệ cao. Cụ thể, trong kỳ, lực lượng Thanh tra Công an tỉnh đã tiếp 164 lượt/164 người/164 vụ việc. Lãnh đạo Công an tỉnh tham gia đầy đủ các buổi tiếp công dân định kỳ tại trụ sở tiếp công dân của Công an tỉnh. Không có vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài. Đồng thời, Công an tỉnh đã tiếp nhận và xử lý 654 đơn; hướng dẫn và chuyển đơn của công dân đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.
|
Thanh tra Công an tỉnh Phú Thọ tổ chức, thực hiện công tác tiếp công dân. |
Thời gian tới, lực lượng Thanh tra Công an tỉnh tiếp tục tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, toàn diện, đồng bộ các giải pháp để tăng cường kỷ cương, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân theo đúng quy định của Luật Tiếp công dân và đúng thời gian theo Lịch tiếp công dân đã ban hành. Triển khai thực hiện nghiêm các quy định, quy trình về tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại các quyết định của Giám đốc Công an tỉnh.
Tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, việc triển khai thực hiện các kết luận tiếp công dân định kỳ, đột xuất của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật.
|
Thanh tra Công an tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam và 20 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. |
Tập trung chỉ đạo thanh tra công tác quản lý nhà nước đối với các ngành, lĩnh vực được dư luận và Nhân dân quan tâm để kịp thời chấn chỉnh, xử lý các hạn chế, vi phạm nhằm hạn chế việc phát sinh khiếu nại, tố cáo. Nghiên cứu các giải pháp hoàn thiện quy trình giải quyết kiến nghị, phản ánh, khiếu nại trong các lĩnh vực để góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác giải quyết kiến nghị, phản ánh, khiếu nại.
Quan tâm hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn chuyên sâu về chuyên môn nghiệp vụ; thực hiện đầy đủ chế độ hỗ trợ cho người thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn theo đúng quy định. Chú trọng thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.