Tiếp tục coi trọng nâng cao về nhận thức “phụ nữ Công an nhân dân trong thời kỳ mới”

10/05/2023
Lượt xem: 2423
Ngày 10/5/2023, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị và Chương trình hành động số 12/CTHĐ-ĐU(X16) của Đảng ủy Công an Trung ương về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong Công an nhân dân (CAND). Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo.

Cùng dự có đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Phan Thăng An, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị Bộ Công an…

Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Các đại biểu tham dự Hội nghị.


Báo cáo tóm tắt tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị, Chương trình hành động số 12 của Đảng ủy Công an Trung ương về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong CAND nêu rõ, thời gian qua, việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 11, Chương trình hành động số 12 được Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và cấp ủy Đảng các cấp trong CAND thực hiện nghiêm túc, thống nhất từ Bộ đến cơ sở, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức của cấp uỷ, lãnh đạo các cấp và cán bộ, chiến sĩ đối với công tác phụ nữ. Đồng thời, đảm bảo tính nghiêm túc, thống nhất, hiệu quả trong việc thực hiện công tác cán bộ nữ; bám sát các tiêu chí theo Chương trình hành động số 12 đưa ra để quyết tâm thực hiện, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhận thức và hành động.

Phụ nữ CAND không ngừng phát triển, tăng cường cả về số lượng và chất lượng; đội ngũ cán bộ nữ có trình độ, năng lực, tỷ lệ nữ được bố trí ở các lĩnh vực công tác cơ bản phù hợp; tỷ lệ nữ lãnh đạo, chỉ huy các cấp, số lượng nữ lãnh đạo cấp Tướng tăng. Phụ nữ Công an có nhiều đóng góp quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội. Vai trò tham mưu của các cơ quan chức năng, của Hội Phụ nữ các cấp trong CAND về công tác phụ nữ đã thể hiện ngày càng rõ nét…

Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn báo cáo tóm tắt tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị, Chương trình hành động số 12 của Đảng ủy Công an Trung ương về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.


Nhân dịp này, Bộ Công an đã quyết định tặng Bằng khen cho 78 tập thể, 77 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước theo Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị và Chương trình hành động số 12 của Đảng ủy Công an Trung ương. 

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ yêu cầu cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương cần tiếp tục nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị, Chương trình số 12 của Đảng ủy Công an Trung ương, Chỉ thị số 21/2018 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới. Tiếp tục nâng cao nhận thức về giới, bình đẳng giới, trong đó xác định rõ hơn về công tác phụ nữ trong tình hình mới và coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại Hội nghị.


Đồng thời, coi trọng và quan tâm hơn nữa đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo về mọi mặt của hội và công tác hội; không ngừng nâng cao chất lượng công tác hội và phong trào của hội, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về cơ chế, chính sách, chế độ đãi ngộ theo quy định và trong điều kiện có thể, để giúp tổ chức hội và cán bộ nữ có nhiều cơ hội hơn nữa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tăng cường công tác phối hợp, hợp tác quốc tế về công tác nữ và bình đẳng giới; thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra và chủ động giám sát việc thực hiện các chính sách đối với cán bộ nữ.

Hội phụ nữ các cấp trong CAND cần làm tốt hơn nữa về công tác tham mưu cho cấp ủy, đơn vị, địa phương trong việc kiện toàn tổ chức bộ máy và biên chế khi có nhu cầu theo quy định. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động của hội và phong trào hội một cách năng động, sáng tạo và đổi mới, hướng về cơ sở; kiên quyết tránh đối với các hoạt động phong trào theo lối mòn, hình thức, tính thực tiễn không cao, hiệu quả không thiết thực, nặng về bệnh thành tích ảo trong hoạt động phong trào.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.


Đối với mỗi hội viên phụ nữ trong các tổ chức hội các cấp, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu cần tiếp tục coi trọng nâng cao về nhận thức “phụ nữ CAND trong thời kỳ mới”; đồng thời, tiếp tục đề cao tính chịu thương, chịu khó, kiên trì, kiên nhẫn, cầu thị lắng nghe, đổi mới sáng tạo, hài hòa, đoàn kết và đồng tình chia sẻ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao năng lực, trình độ. Bên cạnh đó, rèn luyện kỹ năng công tác, kỹ năng sống, kỹ năng công tác hội và thường xuyên tu dưỡng đạo đức, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đặc biệt là làm tốt chức năng thiên chức của người phụ nữ CAND trong tình hình mới.

 

Mộc Trà
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website