|
Thứ trưởng Lê Quý Vương tặng hoa chúc mừng Đại hội.
|
Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù mô hình tổ chức của Cục CSGT có nhiều thay đổi (sát nhập Cục CSGT đường bộ - đường sắt và Cục Cảnh sát đường thuỷ) nhưng Đảng bộ Cục CSGT đã luôn bám sát chỉ đạo của Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an để lãnh đạo đơn vị chủ động nắm bắt, dự báo tình hình, tham mưu, hướng dẫn, kiểm tra đôn đốc; đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng CSGT phát huy vai trò nòng cốt trong việc thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), góp phần quan trọng tạo chuyển biến tích cực về TTATGT, đạt được mục tiêu mà Quốc hội, Chính phủ đề ra là kiềm chế và giảm tai nạn giao thông. Cụ thể, trung bình hàng năm đã giảm được 11,7% số vụ tai nạn, 5,1% số người chết, 11,6% số người bị thương; hạn chế ùn tắc giao thông kéo dài, ngăn chặn có hiệu quả tệ nạn đua xe trái phép; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của người tham gia giao thông. Công tác tuần tra kiểm soát, xử lí vi phạm đạt hiệu quả cao; từ năm 2010 đến nay, lực lượng CSGT đã xử lý gần 30 triệu trường hợp vi phạm; Kho bạc Nhà nước thu gần 15 nghìn tỷ đồng. Thông qua hoạt động nghiệp vụ, lực lượng CSGT đã đấu tranh có hiệu quả với hoạt động của các loại tội phạm trên tuyến giao thông, nhất là tội phạm hoạt động trên đường thuỷ nội địa; bắt giữ gần 4.397 tên tội phạm, thu hàng trăm tấn tang vật, hàng hoá vi phạm, góp phần ổn định TTATXH, phục vụ thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và quốc phòng an ninh của đất nước. Công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức cán bộ, xây dựng đảng, hậu cần phục vụ chiến đấu và các đề án, dự án được thực hiện đồng bộ, chủ động, linh hoạt và hiệu quả hơn...
|
Thứ trưởng Lê Quý Vương và các đại biểu tham dự Đại hội.
|
Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quý Vương biểu dương, chúc mừng những chiến công, thành tích mà Đảng bộ Cục CSGT đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, bám sát trọng tâm, trọng điểm, có nhiều đổi mới trong quá trình chuẩn bị Đại hội, có nhiều giải pháp mang tính khả thi nhằm tổ chức thực hiện tốt chương trình công tác của Đảng bộ.
Đồng tình với mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp mà Đại hội Đảng bộ Cục CSGT đề ra, Thứ trưởng Lê Quý Vương nhấn mạnh một số công tác trọng tâm như: Đảng bộ Cục CSGT cần tiếp tục lãnh đạo đơn vị giữ vững vai trò nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo TTATGT, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội và đối ngoại, hội nhập quốc tế của đất nước; tăng cường công tác đảm bảo TTATGT đồng thời phải tạo thuận lợi cho việc vận chuyển người, hàng hoá qua lại giữa Việt Nam và các nước; cần chủ động nắm bắt, phân tích, dự báo tình hình giao thông, đề xuất các chủ trương, giải pháp đảm bảo an toàn giao thông; tập trung đổi mới các mặt công tác nghiệp vụ, chú trọng công tác điều tra cơ bản, nắm chắc tình hình tuyến, địa bàn, nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên các tuyến giao thông. Tăng cường chỉ đạo, phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT với nhiều hình thức, nội dung phù hợp, đặc biệt, phải coi trọng sự giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đối với thế hệ trẻ, sinh viên, học sinh để từ đó hình thành một thế hệ mới có văn hoá giao thông, có nếp sống văn minh; nghiên cứu, đề xuất, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia đảm bảo TTATGT gắn với phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư.
|
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Cục CSGT nhiệm kỳ 2015 - 2020. |
Chú trọng công tác tuần tra, kiểm soát, xử lí vi phạm, nhất là các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông; tăng cường phát hiện và xử lý vi phạm bằng các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ; xây dựng và sử dụng có hiệu quả hệ thống giám sát, xử lí vi phạm giao thông trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ trọng điểm. Có biện pháp kiên quyết chấm dứt tình trạng đua xe trái phép, lạng lách, phóng nhanh, vượt ẩu gây nguy hiểm. Đổi mới phương thức tuần tra, kiểm soát, việc giám sát hoạt động của người tham gia giao thông phải thích ứng với điều kiện giao thông hiện đại. Nhân rộng mô hình, hệ thống giám sát hoạt động giao thông trên các tuyến quốc lộ trọng điểm nhằm từng bước giảm bớt sự có mặt thường trực của CSGT trên đường nhưng vẫn đảm bảo kiểm soát chặt chẽ tình hình. Cải cách thủ tục hành chính trong công tác xử lí vi phạm TTATGT, giảm bớt thời gian đi lại, chờ đợi của nhân dân. Triển khai rộng rãi, có hiệu quả chương trình ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác đảm bảo TTATGT, công khai các hoạt động của CSGT cho người dân được biết, tham gia đóng góp ý kiến, nhất là vấn đề xây dựng lực lượng CSGT ngày càng trong sạch, vững mạnh...