Đảng bộ Cục đối ngoại tổ chức Đại hội lần thứ XII

05/10/2015
Ngày 03/10/2015, tại Hà Nội, Đảng bộ Cục đối ngoại – Bộ Công an tổ chức Đại hội lần thứ XII nhiệm kỳ 2015-2020. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương (CATW), Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Cục đối ngoại đã tham mưu với Đảng uỷ CATW, lãnh đạo Bộ triển khai thực hiện các mặt công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế đảm bảo đúng đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tạo được những chuyển biến tích cực trong việc củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật của các nước đi vào chiều sâu và có hiệu quả thiết thực. Đã tham mưu cho Đảng, Nhà nước và Bộ Công an đàm phán ký kết gần 50 hiệp định, điều ước và thoả thuận quốc tế trên nhiều lĩnh vực và tổ chức triển khai có hiệu quả; tham mưu Bộ Công an thiết lập mối quan hệ với gần 120 bộ, cơ quan ngang bộ của gần 70 quốc gia trên khắp các châu lục, tham gia vào trên 20 tổ chức, diễn đàn hợp tác quốc tế; tổ chức thành công nhiều hội nghị, hội thảo quốc tế lớn. Thông qua các mối quan hệ đối ngoại, hợp tác, đã có hàng vạn lượt cán bộ được cử đi công tác, đào tạo, tập huấn về nhiều lĩnh vực. Qua quan hệ hợp tác quốc tế, đã thực hiện được một số dự án, chương trình hợp tác với các đối tác, góp phần nâng cao tiềm lực cho lực lượng Công an nhân dân.

Về công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, Đảng bộ Cục đối ngoại đã chú ý kiện toàn tổ chức đảng và nâng cao chất lượng đảng viên, đặc biệt, trong nhiệm kỳ vừa qua đã có sự hợp nhất với Đảng bộ Văn phòng Interpol. Cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ đều có lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng. Hàng năm có 100% chi bộ đạt “Chi bộ trong sạch, vững mạnh”. Liên tục từ năm 2010-2014, Cục đối ngoại được tặng “Cờ thi đua xuất sắc” của Bộ.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ Cục đối ngoại nhiệm kỳ 2015-2020.



Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ Cục đối ngoại đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Trong 5 năm tới, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu đề nghị, Đảng bộ Cục đối ngoại cần nắm vững và thực hiện nghiêm túc phương châm, mục tiêu lớn về đối ngoại của đất nước, đó là giữ vững độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, đảm bảo lợi ích quốc gia, dân tộc trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của pháp luật quốc tế; nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại, giữ vững môi trường hoà bình, ổn định, đưa các quan hệ hợp tác đi vào chiều sâu; triển khai mạnh, đồng bộ các định hướng chiến lược hội nhập quốc tế, chủ động, tích cực đóng góp vào hoà bình, ổn định và hợp tác tại khu vực, nâng cao vị thế và uy tín Việt Nam trên trường quốc tế.

Về các nhiệm vụ cụ thể, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Cục đối ngoại cần tập trung triển khai đường lối đối ngoại Đại hội XII của Đảng, tiếp tục cụ thể hoá Nghị quyết 22 của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế, Nghị quyết 28 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI về Chiến lược bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới. Theo dõi sát tình hình thế giới, khu vực, nâng cao khả năng phân tích, nghiên cứu cơ bản và dự báo chiến lược để đối ngoại của lực lượng Công an thực hiện tốt vai trò “đi trước, mở đường”, phục vụ việc thiết lập và nâng tầm quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước. Tiếp tục đẩy mạnh quan hệ với các đối tác, nhất là các nước láng giềng; xây dựng, đàm phán, ký kết, phê duyệt các điều ước, thoả thuận quốc tế song phương và đa phương. Chủ động phối hợp với các đối tác cùng tham gia giải quyết các vấn đề về an ninh, trật tự mang tính toàn cầu; tổ chức đối thoại với các nước, các tổ chức quốc tế về những vấn đề cùng quan tâm.

Chú trọng công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; tăng cường quản lý, giáo dục cán bộ, đảng viên, phấn đấu không để cán bộ, đảng viên sai phạm, phải xử lý kỷ luật…/.

Hoàng Bách
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website