Hội nghị Tập huấn triển khai thực hiện Quyết định về đặc xá năm 2011 của Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam

29/07/2011
Chiều 26/7/2011, tại Hà Nội, Tổng Cục Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII), Bộ Công an tổ chức Hội nghị Tập huấn triển khai Quyết định số 1123/2011/QĐ-CTN ngày 19 tháng 7 năm 2011 của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2011. Đồng chí Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Bí thư Đảng uỷ, Tổng cục trưởng Tổng cục VIII, Phó Ban chỉ đạo đặc xá Bộ Công an chủ trì tập huấn.

Tham gia tập huấn có các thành viên trong Ban chỉ đạo đặc xá Bộ Công an; các đồng chí trong Tổ  chuyên viên giúp việc cho Thành viên Hội đồng tư vấn đặc xá; các đồng chí là chuyên viên các Bộ, Ban, ngành  tham gia các Tổ thẩm định liên ngành; lãnh đạo các Cục, các phòng chức năng thuộc Tổng cục VIII trực tiếp tham gia thực hiện công tác đặc xá; phóng viên báo chí  trong và ngoài lực lượng Công an đến dự và đưa tin tuyên truyền về đặc xá.

Tiếp tục thực hiện chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, truyền thống nhân đạo của dân tộc ta đối với người phạm tội bị kết án phạt tù. Nhân dịp 66 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ngày 19/7/2011, Chủ tịch nước đã ký Quyết định số 1123/2011/QĐ-CTN về đặc xá năm 2011. Quyết định số 1124/QĐ-CTN thành lập Hội đồng tư vấn đặc xá. Hội đồng tư vấn đặc xá có Hướng dẫn số 48/HĐTVĐX về việc triển khai thực hiện Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá. Bộ Công an đã có Quyết định thành lập Ban chỉ đạo về đặc xá do đồng chí Trung tướng Lê Quý Vương, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng ban; Quyết định thành lập các tổ chuyên viên  giúp việc cho thành viên Hội đồng tư vấn đặc xá, tổ thẩm định liên ngành…
 

       Toàn cảnh Hội nghị tập huấn về đặc xá năm 2011



Phát biểu khai mạc Tập huấn, đồng chí Trung tướng Cao Ngọc Oánh đã nêu ra 5 nội dung, yêu cầu cần quán triệt thực hiện nghiêm túc trong quá trình xét đặc xá, trong đó nhấn mạnh: quy trình, thủ tục xét đặc xá  phải đảm bảo chặt chẽ, đúng pháp luật, đúng quyết định của Chủ tịch nước và hướng dẫn của Hội đồng tư vấn đặc xá. Công khai, minh bạch, không để sót những người có đủ điều kiện mà không được xét đặc xá, nhưng cũng không để lọt những người không đủ điều kiện đề nghị đặc xá. Tổ chức tốt việc tuyên truyền công khai về đối tượng, điều kiện được đề nghị đặc xá, trình tự, thủ tục đề nghị xét đặc xá để mọi người hiểu rõ và tham gia giám sát, phát hiện không để các hiện tượng tiêu cực xảy ra; đồng thời qua công tác tuyên truyền về đặc xá năm 2011 để mọi tầng lớp nhân dân hiểu rõ về chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta đối với người phạm tội./.
 

Trung tâm thông tin báo chí
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website