Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn dự Hội nghị đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội trên đường thủy nội địa năm 2017

24/08/2017
Sáng 24/8/2017, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an tổ chức Hội nghị đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), trật tự xã hội (TTXH) trên đường thủy nội địa năm 2017. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Những năm qua, Cảnh sát đường thủy với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo TTATGT và giữ gìn TTXH trên đường thủy đã phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện hiệu quả các biện pháp đảm bảo TTATGT, TTXH trên đường thủy nội địa, góp phần giữ vững an ninh, trật tự, TTATGT được đảm bảo, tai nạn giao thông đường thủy được kiềm chế, công tác quản lý Nhà nước về đảm bảo TTATGT không ngừng được nâng cao… Lực lượng Cảnh sát đường thủy từ Trung ương đến địa phương đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, khắc phục khó khăn về lực lượng, phương tiện để thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Công an; thường xuyên chủ động, triển khai và tăng cường các biện pháp nâng cao các mặt công tác thuộc lĩnh vực tuần tra kiểm soát, tập trung giải quyết các vấn đề phức tạp về TTATGT ở các tuyến, địa bàn trọng điểm, góp phần đảm bảo TTATGT, TTXH trên đường thủy, không để xảy ra đột biến, phức tạp… Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật được tăng cường cả chiều rộng, chiều sâu nên đã nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông trên đường thủy nội địa.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Hội nghị.


Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác đảm bảo TTATGT đường thủy nội địa vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cả về mặt khách quan lẫn chủ quan. Tình trạng “3 không”: Phương tiện không đăng ký, không đăng kiểm, người điều khiển không có bằng, giấy chứng nhận khả năng chuyên môn, chứng chỉ chuyên môn; vi phạm bến thủy nội địa và vi phạm luật lệ giao thông còn diễn biến phức tạp (tính riêng 6 tháng đầu năm 2017, lực lượng Cảnh sát đường thủy đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính tăng 14,8% trường hợp, số tiền nộp phạt tăng 10,4% so với cùng kỳ năm 2016)…

Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu dự Hội nghị đã tham gia phát biểu ý kiến, nêu lên những tồn tại, vướng mắc trong thực thi nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát đường thủy; qua đó, đề xuất các giải pháp cấp thiết nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT, TTXH, phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm trên đường thủy nội địa...

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, biểu dương Cục Cảnh sát giao thông và các đơn vị có liên quan đã chuẩn bị tốt các nội dung để tổ chức thành công Hội nghị; đồng thời, đánh giá cao những ý kiến phát biểu đầy trách nhiệm và tâm huyết của các đại biểu dự Hội nghị, nhằm góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của lực lượng Cảnh sát đường thủy trong thời gian tiếp theo.

 Toàn cảnh Hội nghị.


Thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu lực lượng Cảnh sát đường thủy phát huy kết quả đạt được, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương của Trung ương Đảng, Chính phủ; chỉ đạo của lãnh đạo Bộ về xây dựng Cảnh sát đường thủy chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Trước mắt, ngoài nhiệm vụ đảm bảo TTATGT đường thuỷ, Cục Cảnh sát giao thông tiếp tục chỉ đạo lực lượng Cảnh sát đường thủy các địa phương đấu tranh với tội phạm khai thác cát, sỏi trái phép; chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ điều tra, xác minh, xử lý dứt điểm vấn nạn này đảm bảo theo đúng tinh thần thượng tôn pháp luật, nêu cao trách nhiệm trước Đảng, trước dân, coi đây là nhiệm vụ quan trọng của toàn lực lượng.

Về công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị, cần có đánh giá đầy đủ, cụ thể về thực trạng và những vấn đề đang đặt ra hiện nay của lực lượng Cảnh sát đường thủy; từ đó, bố trí nhân sự thật hợp lý theo hướng đảm bảo quyền lợi về chế độ, chính sách cho cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ, nhưng vẫn phải đặt trên mặt bằng tổng thể chung. Trong thực thi nhiệm vụ, với tính chất đặc thù công việc có nhiều nguy hiểm, cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát đường thủy cần khôn khéo, quyết liệt nhưng cũng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn lực lượng, không để xảy ra sai sót.

Đồng chí Thứ trưởng cũng lưu ý, Cục Cảnh sát giao thông chỉ đạo các đơn vị, địa phương kịp thời thống kê lại các trang thiết bị hiện có, trên cơ sở đó phân loại, đưa ra các phương án sử dụng hiệu quả nhất…



Lê Tường
Tin mới
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website