Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện dân chủ trong CAND

14/05/2015
Ngày 14/5/2015, tại Hà Nội, Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo Trung ương về dân chủ ở cơ sở do đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban dân vận Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở dẫn đầu đã có buổi làm việc với Bộ Công an về thực hiện dân chủ trong CAND. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Thường trực, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện dân chủ của Bộ Công an đồng chủ trì buổi làm việc.

Thay mặt Ban Chỉ đạo thực hiện dân chủ của Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Anh, Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện dân chủ của Bộ Công an đã trình bày Báo cáo tình hình, kết quả xây dựng và thực hiện dân chủ trong CAND giai đoạn 1998-2014 và một số phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu, đồng chí Hà Thị Khiết và các đại biểu dự buổi làm việc chụp ảnh lưu niệm.



Báo cáo nêu rõ, trong những năm qua, Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định về dân chủ trong CAND. Bộ Công an là một trong những bộ, ngành ở Trung ương sớm nghiên cứu, ban hành và tổ chức thực hiện có hiệu quả các quy định về thực hiện dân chủ, hàng năm đều ban hành Kế hoạch để chỉ đạo, hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương, từ đó, nâng cao nhận thức của cấp ủy Đảng, Thủ trưởng Công an các cấp và ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ về thực hiện dân chủ. Đến nay, 100% Công an các đơn vị, địa phương đã củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo, quy định cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn và quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên Ban Chỉ đạo. Việc thực hiện dân chủ trong CAND bước đầu đã kết hợp chặt chẽ với việc thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, cải cách hành chính, tư pháp; phòng chống tiêu cực, lãng phí, sách nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân; phát huy trí tuệ của cấp ủy, lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, qua đó tạo dựng được hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ…

Sau khi nghe Báo cáo và những ý kiến đóng góp, thảo luận, làm rõ thêm các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện dân chủ trong CAND của thành viên Đoàn khảo sát, các đại biểu của Bộ Công an tham dự buổi làm việc, thay mặt Ban Chỉ đạo Trung ương về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, đồng chí Hà Thị Khiết ghi nhận và nhiệt liệt hoan nghênh những thành tích mà Bộ Công an đã đạt được. Sau 17 năm thực hiện Chỉ thị 30
ngày 18/2/1998 của Bộ Chính trị, Bộ Công an đã thể hiện quyết tâm chính trị cao, thực hiện tốt việc thực hiện dân chủ trong toàn lực lượng, làm đẹp thêm hình ảnh của người chiến sỹ CAND trong lòng dân. Đồng chí Hà Thị Khiết mong muốn Bộ Công an tiếp tục nghiên cứu, bổ sung cả về lý luận và thực tiễn, đưa ra các quy chế dân chủ phù hợp với lực lượng của mình, đóng góp xứng đáng để thực hiện nền dân chủ xã hội chủ nghĩa.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu phát biểu tại buổi làm việc.



Thay mặt Bộ Công an, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu phát biểu, tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hà Thị Khiết. Trên cơ sở kết quả của buổi làm việc này, Bộ Công an sẽ chỉ đạo Ban Chỉ đạo thực hiện dân chủ của Bộ Công an, cơ quan thường trực và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc tổng kết Chỉ thị 30 của Bộ Chính trị tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình; khẩn trương nghiên cứu, đề ra những giải pháp, biện pháp cụ thể để tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện dân chủ trong CAND theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các văn bản pháp luật của Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chính phủ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại./.

Đặng Lâm
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website