79 gương mặt Công an xã, thị trấn điển hình tiên tiến trên cả nước tổ chức về nguồn tại Quảng Nam

09/07/2024
Nhân dịp Bộ Công an tổ chức các hoạt động tuyên truyền, biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến là Công an xã, thị trấn tại những địa bàn trọng điểm về an ninh, trật tự, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo. Ngày 8/7/2024, Đoàn đại biểu có 79 gương Công an xã, thị trấn điển hình tiên tiến trên cả nước đã tổ chức về nguồn, thành kính dâng hoa, dâng hương tại các “địa chỉ đỏ” thuộc địa bàn tỉnh Quảng Nam.
Đoàn do đồng chí Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị (Bộ Công an) dẫn đầu, cùng đại diện lãnh đạo các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Công an các đơn vị, địa phương; cùng 79 gương Công an xã, phường, thị trấn tiêu biểu.
Tại quần thể Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (vùng Núi Cấm, xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), Đoàn đã thành kính tri ân, dâng những nén thương thơm, những bông hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến các Mẹ, các anh hùng Liệt sĩ, đồng bào, chiến sĩ đã chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Ngay sau lễ dâng hoa, dâng hương, Đoàn đã tham quan, nghe thuyết minh, giới thiệu một số nội dung liên quan đến Quần thể Tượng đài và các kỷ vật hiện được trưng bày, lưu giữ tại đây.  
Đến thăm Nhà lưu niệm Cụ Huỳnh Thúc Kháng (xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) - nguyên Quyền Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, trong không khí trang nghiêm, Đoàn đã thành kính dâng hoa, dâng hương và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao và đóng góp to lớn của cụ Huỳnh Thúc Kháng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
Tại Nhà Tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ Khu di tích An ninh Khu V (xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam), Đoàn đã dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ An ninh khu V đã anh dũng hi sinh để bảo vệ nền độc lập tự do của Tổ quốc; tổ chức dâng hoa, báo công dâng Bác trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan, nghe thuyết minh về lịch sử truyền thống tại Nhà Truyền thống của Khu di tích An ninh khu V.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các Anh hùng liệt sĩ, Đoàn đã báo cáo về những kết quả, thành tích đã đạt được trong thời gian qua. Theo đó, khắc ghi lời Bác dạy “Đối với Nhân dân phải kính trọng, lễ phép”, đồng thời quán triệt chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an “Trọng dân, gần dân, lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”, 79 gương mặt tiêu biểu đại diện cho hàng ngàn CBCS Công an xã, thị trấn trên khắp cả nước đã và đang ngày đêm miệt mài cống hiến sức trẻ, trí tuệ, bản lĩnh của mình, xung phong đảm nhận nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự tại các xã biên giới trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự, xã vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Qua đây, mỗi thành viên trong Đoàn đều tự hứa sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để hòa mình với cuộc sống của Nhân dân, cùng với Nhân dân bảo vệ và giữ gìn sự bình yên tại địa bàn cơ sở; giữ vững và phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND anh hùng; vững vàng bản lĩnh chính trị, trong sáng về phẩm chất đạo đức; thường xuyên nêu cao ý thức phục vụ Nhân dân, tinh thần tận tụy với công việc; đoàn kết, thương yêu giúp đồng chí đồng đội; dũng cảm, mưu trí, không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng hy sinh vì nền an ninh trật tự của Tổ quốc, vì cuộc sống yên vui và hạnh phúc của Nhân dân...

 

 

Doãn Hùng - Lê Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website