Vui mừng, phấn khởi được sống trong những ngôi nhà Bộ Công an xây dựng

15/10/2024
Xuất phát từ chủ trương nhân văn, ý nghĩa của Bộ Công an, việc thực thi quyết liệt, kịp thời của Công an các địa phương và chính quyền, các lực lượng chức năng xây dựng những ngôi nhà theo tiêu chuẩn "3 cứng", "2 ổn định" đã giúp nhiều hộ dân có nơi ở an toàn, vững chắc, sớm ổn định cuộc sống sau bão lũ.

Cơn bão số 3 vừa qua là cơn bão rất mạnh, đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản, ảnh hưởng rất lớn đến môi trường sinh thái, sản xuất và đời sống Nhân dân. Ảnh hưởng của cơn bão này đã gây mưa lớn tại các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ, nhất là khu vực Tây Bắc đã gây ra lũ quét, sạt lở đất ở các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Bên cạnh nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, phòng chống thiên tai, cứu nạn, cứu hộ, khắc phục hậu quả, lực lượng Công an nhân dân đã phát động ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại, chung tay góp sức giúp các hộ dân làm nhà, có nơi ở ổn định, an toàn.

Trước tình hình thiên tai gây ra khiến nhiều gia đình thiệt hại nặng nề, rơi vào cảnh không có nhà để ở, Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Công an 06 tỉnh phía Bắc gồm: Lào Cai, Yên Bái, Hoà Bình, Hà Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng chủ trì phối hợp các sở, ban, ngành tại địa phương triển khai ngay việc xây dựng 466 căn nhà ở mới cho các hộ dân có nhà bị sập, đổ hoàn toàn, không sử dụng được. Cụ thể hóa, Văn phòng Bộ Công an đã báo cáo đồng chí Bộ trưởng đề xuất chủ trương giao Giám đốc Công an các địa phương trong thời gian sớm nhất rà soát lại toàn bộ các hộ dân nằm trong địa bàn bị ảnh hưởng bởi thiên tai, đặc biệt là bão, lũ, ngập và sạt lở đất. Đồng thời tham mưu đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an ban hành Điện thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng về tổ chức triển khai thực hiện.

Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo ƯPT/BCA; Đại tá Hà Văn Tuyên, Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Thăng Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn; đồng chí Hà Đức Huấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Chợ Mới thăm hỏi, động viên gia đình ông Vũ Quảng.

 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng, Giám đốc Công an các tỉnh đã lần lượt vào cuộc chỉ đạo lực lượng Công an cơ sở làm nhà hỗ trợ người dân. Đối với đợt làm nhà thứ hai sau cơn bão số 3, Bắc Kạn đã hoàn thành 4/5 căn nhà Bộ giao trước tiến độ, Công an các tỉnh còn lại cũng đang tích cực đẩy nhanh việc hỗ trợ làm nhà cho người dân với tinh thần không để bất cứ người dân nào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, bị rơi vào "cảnh màn trời chiếu đất" và sớm có cuộc sống ổn định để lao động sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên trao quà của Bộ Công an tặng gia đình ông Vũ Quảng.
Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên trao quà của Bộ Công an tặng gia đình ông Vũ Quảng.

 

Trước thực tế yêu cầu cấp thiết về nhà ở đối với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị sập nhà trong mưa bão ở tỉnh Bắc Kạn nên công tác xây dựng được thực hiện khẩn trương. Trung bình mỗi căn thi công từ 05 - 07 ngày, vượt tiến độ được giao và được bàn giao ngay cho người dân đưa vào sử dụng. Các căn nhà được hỗ trợ xây dựng thiết kế kiểu lắp ghép ba gian theo mẫu nhà Bộ Công an đã thực hiện hỗ trợ trước đây để xây dựng, đảm bảo tiêu chuẩn "3 cứng", "2 ổn định" ("3 cứng": nền cứng, mái cứng, thân cứng; "2 ổn định": đất ổn định, nơi ở ổn định).

Các đại biểu và gia đình ông Vũ Quảng tại căn nhà đang xây dựng.
Các đồng chí lãnh đạo và gia đình ông Vũ Quảng tại căn nhà đang xây dựng.

 

Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo ƯPT/BCA nhấn mạnh, Công an tỉnh Bắc Kạn là một trong những đơn vị hoàn thành sớm nhất giai đoạn đầu tiên đối với chương trình thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về phong trào cả nước chung tay xoá nhà tạm, nhà dột nát; cũng là đơn vị sớm nhất tổ chức thực hiện làm nhà cho đồng bào có khó hoàn cảnh khó khăn theo chủ trương của Bộ Công an. Là một trong 06 tỉnh trọng điểm bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vừa qua, Công an tỉnh Bắc Kạn đã chủ động từ rất sớm, thực hiện quyết liệt ngay từ thời gian ban đầu; đặc biệt đã vận động, tuyên truyền cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc với vai trò nòng cốt của Công an tỉnh. Xuyên suốt từ người đứng đầu Công an tỉnh đến cán bộ, chiến sĩ Công an xã, nhất là các xã bị tác động, việc tổ chức thực hiện làm nhà ở cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn hay mất nhà ở do cơn bão số 3, Công an tỉnh đều là đơn vị đi sớm, đi trước, có cách làm sáng tạo để thực hiện hiệu quả từng chương trình. Mỗi căn nhà mới được xây dựng đều gắn với hình ảnh, mang dấu ấn của người chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Kạn, thể hiện ở tình cảm, sự trân trọng của người dân đối với lực lượng Công an nhân dân.

Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên trao quà của Bộ Công an tặng gia đình ông La Văn Quân.
Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên trao quà của Bộ Công an tặng gia đình ông La Văn Quân.
Các đồng chí lãnh đạo động viên gia đình ông La Văn Quân sớm ổn định cuộc sống.
Các đồng chí lãnh đạo động viên gia đình ông La Văn Quân sớm ổn định cuộc sống.

 

Tại huyện Chợ Mới, sau khi thăm hỏi, động viên, kiểm tra trực tiếp các căn nhà đã và đang được xây dựng tại hộ gia đình ông Vũ Quảng (ở tổ 7, thị trấn Đồng Tâm) và ông La Văn Quân (ở xã Mai Lạp), Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên cũng đề nghị Công an tỉnh, chính quyền địa phương huy động các tổ chức đoàn thể tiếp tục hỗ trợ hoàn thành các công trình, hạng mục cần thiết để các gia đình nhanh chóng sử dụng, ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng hỗ trợ đánh giá mức độ an toàn và đưa ra cảnh báo sớm đối với các hộ dân sống tại vị trí có nguy cơ bị sạt lở, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của Nhân dân.

Thay mặt 02 gia đình được xây dựng nhà ở, ông Vũ Quảng xúc động gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đồng chí Bộ trưởng Lương Tam Quang, lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Bắc Kạn và chính quyền địa phương đã hỗ trợ, giúp đỡ gia đình xây dựng ngôi nhà mới.

Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên trao quà của Bộ Công an tặng gia đình ông Lý Văn Vang.
Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên trao quà của Bộ Công an tặng gia đình ông Lý Văn Vang.
Các đồng chí lãnh đạo thăm hỏi, động viên gia đình ông Lý Văn Vang.
Các đồng chí lãnh đạo thăm hỏi, động viên gia đình ông Lý Văn Vang.

 

Chia sẻ niềm vui và những trải nghiệm khi sống trong căn nhà Đại đoàn kết được tặng trong tháng 10/2023, ông Lý Văn Vang (ở thôn Đồng Luông, xã Quảng Chu, huyện Chợ Mới) gửi lời cảm ơn Đảng và Nhà nước, Bộ Công an, chính quyền địa phương đã quan tâm, chăm lo đến đời sống của Nhân dân nói chung, gia đình ông nói riêng; khẳng định tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo đảm an ninh, trật tự, xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Phan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website