Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

01/08/2024
Với tinh thần sẵn sàng cho đi những giọt máu hồng quý giá để cứu người bệnh, thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện ở Công an tỉnh Thừa Thiên Huế ngày càng phát huy hiệu quả, trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện, góp phần đem đến nhiều cơ hội giành lại sự sống và cứu chữa cho nhiều bệnh nhân trong và ngoài lực lượng.

Tham gia hiến máu tình nguyện lần đầu tiên từ năm 2011 khi đang là sinh viên Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân, đến nay, Đại úy Hoàng Ngọc Minh, Cảnh sát khu vực Công an phường Phú Thượng, thành phố Huế đã có hơn 70 lần tham gia hiến máu nhân đạo. Ngoài việc tham gia hiến máu tình nguyện do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, phát động, Đại úy Hoàng Ngọc Minh còn là thành viên tích cực của Hội Chữ thập đỏ thành phố Huế. Mỗi khi có người bệnh cần máu đột xuất, bất kể ngày hay đêm, mưa hay nắng, khi bệnh viện yêu cầu, đồng chí Minh đều lập tức đến ngay để hiến máu cho người bệnh. Đồng chí Minh vinh dự nhiều lần được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh khen thưởng và được tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2023.

Hiến máu tình nguyện là một hành động cao đẹp, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Để phong trào thiết thực này đạt hiệu quả cao, lan tỏa sâu rộng trong toàn lực lượng, những năm qua, Ban Thanh niên Công an tỉnh đã luôn làm tốt vai trò tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của hoạt động hiến máu tình nguyện cũng như trách nhiệm đối với xã hội. Đoàn viên thanh niên công tác tại các đơn vị thuộc Công an tỉnh đều tự nguyện tham gia công tác hiến máu luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao, đồng thời chất lượng máu cũng được đánh giá cao. Việc hiến máu tình nguyện đã trở thành ý thức tự giác đối với mỗi đoàn viên thanh niên Công an tỉnh. Rất nhiều cán bộ đoàn viên nhiều lần tham gia hiến máu và đã trở thành những tấm gương tiêu biểu trong việc hiến máu nói riêng cũng như công tác xã hội nói chung.

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện.
Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện.

 

Không chỉ tích cực trong tham gia phong trào hiến máu nhân đạo, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế còn là một trong những địa phương đầu tiên trên toàn quốc thành lập Ngân hàng máu sống. Do đặc thù công tác, cán bộ, chiến sĩ thường xuyên đối mặt nhiều tình huống nguy hiểm trong quá trình chiến đấu với các loại tội phạm nên để chủ động về nguồn máu, phục vụ ứng cứu đối với những cán bộ, chiến sĩ bị thương trong lúc làm nhiệm vụ, năm 2006, Ngân hàng máu sống chính thức được thành lập. Trên 300 đoàn viên thanh niên công tác tại các đơn vị thuộc Công an tỉnh đã tự nguyện đăng ký tham gia ngân hàng máu sống với đầy đủ thông tin về tên tuổi, đơn vị công tác, nhóm máu, tình trạng sức khỏe,… tất cả đều đảm bảo sẵn sàng cho máu trong thời gian nhanh nhất khi có yêu cầu.

Hàng năm, danh sách cán bộ, chiến sĩ tham gia Ngân hàng máu sống đều được Ban Thanh niên Công an tỉnh kiểm tra, rà soát, bổ sung để luôn luôn đảm bảo chủ động tốt nguồn máu dự trữ. Từ năm 2018 đến nay, đã có hơn 1.000 lượt đoàn viên, hội viên, công đoàn viên Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tình nguyện hiến máu, góp một phần vào Ngân hàng máu của Bệnh viện Trung ương Huế phục vụ cho việc cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân. Đặc biệt, có rất nhiều cán bộ, chiến sĩ là thành viên của Ngân hàng máu sống tại Trung tâm Huyết học truyền máu- Bệnh viện Trung ương Huế sẵn sàng tham gia hiến máu trong trường hợp khẩn cấp theo thông báo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện Trung ương Huế và thân nhân của người bệnh. Những đóng góp và việc làm thiết thực của đoàn viên thanh niên Công an tỉnh trong công tác hiến máu đã trở thành việc làm thiết thực, mang ý cao đẹp đồng thời được ghi nhận và đánh giá cao.

Đại úy Hoàng Ngọc Minh được Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vinh danh là 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2023.
Đại úy Hoàng Ngọc Minh được Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vinh danh là 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2023.

 

Ông Lê Thanh Hải, Phó trưởng Phòng phụ trách công tác hiến máu tình nguyện, Trung tâm huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế cho biết: Thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã hỗ trợ rất nhiều trong công tác hiến máu cứu người. Những lúc bệnh viện khó khăn về nguồn máu, dịp hè, Tết, lực lượng Công an luôn xung phong đi đầu tham gia hiến máu. Đặc biệt, những năm đại dịch Covid-19, khi có những khó khăn về nguồn máu vì hạn chế tập trung đông người thì lực lượng Công an hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong 01 tuần đã hiến 1.200 đơn vị máu, đóng góp rất lớn trong hoạt động cứu người.  

Thiếu tá Lê Viết Phương, Trưởng Ban Thanh niên Công an tỉnh chia sẻ: Thời gian tới, Ban Thanh niên Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện đến tất cả đoàn viên thanh niên trong Công an tỉnh đồng thời sẽ kiện toàn câu lạc bộ Ngân hàng máu sống của Công an tỉnh, bổ sung những quy chế hoạt động nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hoạt động hiến máu tình nguyện.

“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, thông điệp này đã thấm sâu vào suy nghĩ của mỗi mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế. Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, đảm bảo tốt tình hình an ninh, trật tự, thời gian qua, toàn lực lượng Công an tỉnh tiếp tục duy trì và tham gia các hoạt động chung sức vì cộng đồng xã hội và phong trào hiến máu tình nguyện để nghĩa cử cao đẹp của mỗi chiến sĩ Công an nhân dân ngày càng lan tỏa mạnh mẽ góp phần “giữ nhịp đập trái tim” của nhiều người hơn nữa.

Phan Bé - Nguyễn Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website