Nhằm tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân và hỗ trợ người dân trong chương trình “chuyển đổi số”, Công an tỉnh Đắk Nông triển khai thực hiện sáng kiến cải cách hành chính “Tăng cường hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến”, “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của lực lượng Công an Đắk Nông. Qua đó bước đầu đã phát huy được hiệu quả thiết thực, nhận được sự hài lòng, ủng hộ và đánh giá cao của các cấp, các ngành và Nhân dân trên địa bàn.
Để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các chỉ tiêu thực hiện Đề án 06 của Chính phủ và dịch vụ công trực tuyến, thời gian qua cán bộ, chiến sỹ Đội Hướng dẫn đăng ký, quản lý cư trú cấp, quản lý căn cước công dân thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Kiên Giang đã không ngừng nỗ lực, phục vụ Nhân dân...
Với quyết tâm chính trị cao trong đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, vừa qua, Bộ Công an đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần cung cấp trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng trực tiếp chỉ đạo các giải pháp, lộ trình tăng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến từ nay tới hết năm 2023.
Để người dân biết, tiếp cận dịch vụ công trực tuyến cấp hộ chiếu phổ thông cấp độ 4, thời gian qua, lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Nam đã tăng cường đến các địa bàn cơ sở để tổ chức hướng dẫn cho người dân về thủ tục, cách thức đăng ký.
Để sử dụng tài khoản định danh điện tử trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công của địa phương, bộ ngành hiệu quả, Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng như sau:
Thời gian qua, cùng với các đơn vị, địa phương trong lực lượng Công an Phú Yên, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an tỉnh luôn chú trọng, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính (CCHC), tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức. Đặc biệt từ tháng 7 năm 2022 đến nay, đơn vị đã triển khai, thực hiện nhiều dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Việc làm này được quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ và khen ngợi.
Công an tỉnh Hưng Yên đã đẩy mạnh khai báo cư trú trên Cổng dịch vụ công trực tuyến, đồng thời tuyên truyền, khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ này nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, tăng tính công khai, minh mạch của thủ tục hành chính.
Sau một thời gian triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trên Cổng Dịch vụ công Bộ Công an; cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân cảm nhận được rõ những lợi ích của việc áp dụng giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Ngay sau khi Bộ Công an phê duyệt, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), Công an tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành triển khai các bước để cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
Thực hiện Đề án của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 06) và Quyết định số 10695/QĐ-BCA ngày 25/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Công an về việc phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cung cấp trên Cổng Dịch vụ công của Bộ Công an năm 2022, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã phối với các đơn vị chức năng của Bộ Công an triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp hộ chiếu phổ thông (hộ chiếu không gắn chíp điện tử) cho công dân Việt Nam ở mức độ 4.