Công an Vĩnh Phúc hướng nghiệp cho chiến sĩ nghĩa vụ sau xuất ngũ

20/02/2023
Nhằm định hướng tư tưởng, giúp các chiến sĩ nghĩa vụ yên tâm công tác, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh Vĩnh Phúc và Học viên Đào tạo Hoạt hình quốc tế Sconnect tổ chức chương trình tư vấn, hướng nghiệp cho chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2023.

Ngay từ sáng sớm, hơn 200 chiến sĩ sắp hoàn thành nghĩa vụ của Công an tỉnh đã có mặt đông đủ với tâm trạng hào hứng chờ được nghe tư vấn. Trong buổi tư vấn này, các đồng chí đã được các đơn vị phối hợp chia sẻ định hướng nghề nghiệp và việc làm sau khi xuất ngũ trở về địa phương. Đồng thời giới thiệu các lĩnh vực tiềm năng, kiến thức về nền tảng kinh doanh trên Youtube, facebook và các trang mạng xã hội; các lớp tập huấn kinh doanh ngắn hạn và cơ hội xuất khẩu lao động... để các chiến sĩ có thêm sự lựa chọn hướng đi phù hợp sau xuất ngũ. Mọi thắc mắc, băn khoăn của chiến sĩ tại buổi tư vấn xoay quanh các vấn đề: học nghề gì? học ở đâu? học xong sẽ làm gì? thu nhập thế nào?... đã được các đơn vị tư vấn giải đáp kịp thời.

Chiến sĩ nghĩa vụ Lê Bá Yên, Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu tại Công an tỉnh chia sẻ: “ Em đã nghĩ rất nhiều, sau khi hết thời gian thực hiện nghĩa vụ em sẽ bắt đầu từ đâu? Khi tham gia tư vấn hướng nghiệp, nhận được sự sẻ chia của các đơn vị tư vấn, em nhận thấy trong thời gian tại ngũ, những kỹ năng, kiến thức, bài học đạo đức chính là hành trang quý giá, là động lực để giúp em thực hiện mơ ước cống hiến cho xã hội".

Các chiến sỹ nghĩa vu tại chương trình hướng nghiệp.


Cũng như đồng đội của mình, ngay từ khi nhập ngũ, chiến sĩ nghĩa vụ Vũ Tiến Long, đang thực hiện nhiệm vụ tại Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy & cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh đã xác định sẽ nỗ lực rèn luyện bản thân, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao để có thể chuyển sang chế độ phục vụ chuyên nghiệp. Đối với Vũ Tiến Long, hoạt động tư vấn hướng nghiệp là một kênh kết nối, hướng mở cho những ai còn vướng mắc về việc làm sau xuất ngũ.

Thiếu tá Đỗ Văn Cường, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Các chiến sỹ nghĩa vụ là các đoàn viên còn rất trẻ. Thời điểm sắp hết thời hạn trong quân ngũ là lúc chiến sĩ nghĩa vụ dễ bị dao động tư tưởng, lo lắng về tương lai, sự nghiệp của bản thân khi trở về địa phương, rất dễ ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị. Nắm bắt được tâm lý đó, Đoàn Thanh niên đã báo cáo Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức chương trình ý nghĩa này. Bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ và những băn khoăn đã được tháo gỡ, tin rằng mỗi chiến sỹ đã có những suy nghĩ và mục tiêu cho riêng mình”. 

Cùng với việc định hướng tư tưởng cho các chiến sỹ nghĩa vụ, chương trình “Tư vấn, hướng nghiệp cho chiến sĩ công an hoàn thành nghĩa vụ” còn là cầu nối trực tiếp giúp các chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ có cơ hội gặp gỡ trực tiếp và tham gia phỏng vấn tuyển chọn từ các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, hướng nghiệp, giới thiệu ngành nghề đào tạo, cơ chế chính sách học nghề có liên quan nhằm giúp các chiến sĩ khi trở về địa phương nhanh chóng tìm được việc làm. Đồng thời tiếp tục giữ vững bản lĩnh, theo đuổi ước mơ, gây dựng sự nghiệp, trở thành người công dân có ích cho xã hội.

 

Lệ Thu - Nguyễn Lan
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website