Nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy

05/06/2024
Với mục tiêu "Lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo chất lượng cải cách hành chính”, thời gian qua, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH), Công an tỉnh Hà Giang đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm hiện thực hóa các mục tiêu về cải cách hành chính; qua đó góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính.

Trong 05 tháng đầu năm 2024, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Hà Giang đã tiếp nhận và giải quyết 127 hồ sơ trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an; 100% hồ sơ được trả kết quả trước hạn, không có hồ sơ trễ hạn. Phần lớn hồ sơ thuộc các danh mục: thẩm duyệt thiết kế về PCCC; nghiệm thu về PCCC; cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC và cấp phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm về cháy, nổ bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, trên đường thủy nội địa...

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính, cán bộ, chiến sĩ đã chủ động phân luồng tiếp nhận hồ sơ. Theo đó, với những công dân có đủ điều kiện đều được hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an ngay tại địa điểm tiếp dân. Đồng thời, cán bộ thực hiện nhiệm vụ cũng tiến hành hướng dẫn, hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến 24/7 qua số điện thoại đường dây nóng và số điện thoại Zalo cá nhân của cán bộ, chiến sĩ. Thông tin và quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến được công bố rộng rãi trên trang thông tin điện tử Công an tỉnh và một số nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo, Youtube... Nhờ chủ động, tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp nên 100% thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp trong lĩnh vực PCCC đều được thực hiện trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Tích cực triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ.

 

Việc triển khai tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC qua Cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ Công an đã tạo điều kiện thuận lợi đối với người dân và doanh nghiệp. Theo đó, với việc giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, thời gian gửi, nhận hồ sơ đã được rút ngắn đáng kể. Người dân, chủ doanh nghiệp có thể thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến tại bất cứ đâu có thiết bị kết nối internet và 24/24 giờ trong ngày, tiết kiệm được rất nhiều chi phí, công sức và thời gian đi lại. Trình tự giải quyết thủ tục hành chính được phổ biến rộng rãi, công khai, minh bạch, giúp người dân và chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi tình trạng, tiến độ quá trình giải quyết hồ sơ của cơ quan Công an.

Bên cạnh đẩy mạnh triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến, công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH được tiến hành đồng bộ, nghiêm túc, đạt hiệu quả rõ nét. Trong đó, đơn vị thường xuyên rà soát, đơn giản hoá các thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC; đề xuất, kiến nghị bổ sung, sửa đổi các quy định về quy trình thủ tục hành chính không còn phù hợp; chủ động xây dựng quy trình giải quyết các bộ thủ tục hành chính về lĩnh vực PCCC. Chú trọng việc cập nhật, niêm yết công khai các thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC, cố gắng rút ngắn thời gian giải quyết. Phối hợp thực hiện, đăng tải nhiều phóng sự, tin bài tuyên truyền về PCCC trên truyền hình, sóng phát thanh, báo điện tử nhằm giúp người dân kịp thời nắm bắt thông tin, chính sách mới về công tác PCCC…

 

Hồng Hạnh - Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website