Tăng cường hợp tác giữa Bộ Công an hai nước Việt Nam – Lào

11/11/2023
Triển khai Kế hoạch hợp tác 2024 đã ký giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Công an Lào, ngày 10/11/2023, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với Trung tướng Khamkinh Phuilamanivong, Thứ trưởng Bộ Công an Lào để trao đổi về các vấn đề cần triển khai trong hợp tác từ nay đến cuối năm 2023 và phương hướng 2024.
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu tại buổi làm việc.

Hai đồng chí Thứ trưởng đánh giá, năm 2023 đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực từ công tác đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; khẳng định hợp tác quốc phòng an ninh tiếp tục là trụ cột quan trọng trong tổng thể hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Lào, được lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam - Lào ghi nhận và đánh giá cao.
 
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trao quà lưu niệm tặng Thứ trưởng Khamkinh Phuilamanivong.

Về phương hướng hợp tác trong thời gian tới, hai đồng chí Thứ trưởng thống nhất hai bên tiếp tục tăng cường các hoạt động trao đổi đoàn các cấp, nhất là đoàn cấp cao để tăng cường tiếp xúc, củng cố lòng tin chính trị giữa hai bên.

Thường xuyên chia sẻ tình hình tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy, tội phạm mua bán người, tội phạm xuyên quốc gia, truy bắt các đối tượng truy nã của nước này lẩn trốn ở nước kia.
 
Toàn cảnh buổi làm việc. 
 
Phối hợp tổ chức các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm trong phòng chống tội phạm, tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế về an ninh, trật tự giữa hai bên, đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ, chiến sỹ của hai bên về nghiệp vụ, ngoại ngữ...
 
Hai đồng chí Thứ trưởng giao các đơn vị liên quan nghiên cứu xây dựng kế hoạch chi tiết để triển khai các nhiệm vụ, trong đó có vấn đề hợp tác về căn cước công dân và quản lý dân cư, đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy…
Hồng Giang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website