Tăng cường tuyên truyền về phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

05/04/2024
Lượt xem: 2177
Thời gian qua, tình trạng công dân xuất nhập cảnh trái phép ra nước ngoài lao động tiếp tục diễn biến phức tạp. Từ đầu năm 2024 đến nay, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp tiếp nhận gần 500 trường hợp công dân xuất cảnh trái phép. Các công dân này chủ yếu xuất cảnh trái phép qua tuyến biên giới ở các địa phương khác trên cả nước. Nhằm phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng công dân xuất cảnh trái phép, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân trên địa bàn.
Cụ thể, ngày 04/4/2024, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Công an huyện Bắc Sơn, Ủy ban nhân dân xã Nhất Tiến, huyện Bắc Sơn tổ chức chương trình tuyên truyền phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép và thủ đoạn lừa đảo của tội phạm sử dụng công nghệ cao cho người dân trên địa bàn xã Nhất Tiến. 
 
Toàn cảnh buổi tuyên truyền.
 
 
Tại chương trình, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật về xuất nhập cảnh; trình chiếu phóng sự phản ánh về hậu quả của việc xuất cảnh trái phép sang nước ngoài lao động; vận động nhân dân chấp hành tốt các quy định về xuất, nhập cảnh khi có nhu cầu ra nước ngoài lao động hoặc du lịch. Đồng thời tuyên truyền cho bà con các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm sử dụng công nghệ cao để nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác và ý thức tự phòng ngừa.
 
Cũng tại đây, đơn vị đã tổ chức phát tờ rơi, trực tiếp hướng dẫn bà con cách thực hiện các thủ tục nộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu qua cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công an khi có nhu cầu ra nước ngoài để tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, không cần trực tiếp đến cơ quan Công an như trước kia. Hoạt động tuyên truyền giúp nhân dân nắm rõ các quy định của pháp luật trong lĩnh vực xuất nhập cảnh đồng thời nâng cao cảnh giác trước những phương thức, thủ đoạn mới hết sức tinh vi của tội phạm trên không gian mạng.
 
Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn bà con cách thực hiện các thủ tục.
 
 
Nhân dịp này, Đoàn đã trao 10 chiếc quạt điện tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng 50 chiếc bình chữa cháy, kết hợp tuyên truyền kiến thức về phòng cháy chữa cháy cho các hộ dân trên địa bàn xã Nhất Tiến, huyện Bắc Sơn; trao 01 bình lọc nước tặng Trường Trung học cơ sở xã Nhất Hoà, huyện Bắc Sơn - là một trường tại xã Vùng III còn gặp nhiều khó khăn.
 
Lãnh đạo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh và Công an huyện Bắc Sơn trao bình chữa cháy cho nhân dân Thôn Tiến Hậu.
Lãnh đạo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh và Công an huyện Bắc Sơn trao bình chữa cháy tặng nhân dân.

 

Nguyệt My
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website